29/01/2018 05:52 GMT+7

Đón U-23 VN bằng tình yêu cuồng nhiệt

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Hà Nội ngày 28-1 đã đi vào lịch sử bóng đá VN và dân tộc khi lần đầu tiên hàng trăm ngàn người dân đã xuống đường suốt 5 tiếng đồng hồ để chào đón sự trở về của một đội bóng đá.

Các cầu thủ U-23 VN chào người hâm mộ trên sân Mỹ Đình, Hà Nội trong đêm 28-1. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Các cầu thủ U-23 VN chào người hâm mộ trên sân Mỹ Đình, Hà Nội trong đêm 28-1. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Tình yêu của các CĐV VN đã xua tan cơn mưa phùn, giá rét của những ngày đông Hà Nội. Suốt từ sáng 28-1, hàng ngàn CĐV đã đi ôtô, xe máy, thậm chí chạy bộ từ trung tâm Hà Nội lên sân bay Nội Bài để đón đội tuyển U-23. Rất đông các thành viên của Hội những người thích chạy đường dài VN (LDR) đã chạy bộ lên Nội Bài đón đội sau đó chạy ngược trở lại trung tâm Hà Nội với tổng đoạn đường 60km để thể hiện tình yêu, sát cánh với đội tuyển U-23 VN.

Bộ VH-TT&DL cho biết họ chỉ có tất cả 4 ngày để lên kế hoạch và tổ chức lễ đón đội tuyển U-23 VN. Có lẽ đó cũng là lý do khiến buổi đón và lễ vinh danh bị “gãy” kịch bản. Thế nhưng vượt qua tất cả, người ta chỉ thấy tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người hâm mộ VN đến từ cảm xúc mà đội tuyển U-23 VN đã mang lại. Cảm xúc đó chính là điều tuyệt vời nhất mà đội tuyển U-23 đã làm được với người hâm mộ bóng đá VN, nó đã khiến đội tuyển dù không giành được cúp nhưng vẫn nhận được tình yêu và chiếc cúp trong trái tim người hâm mộ.

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh tối 28-1 tại sân vận động Mỹ Đình, đội trưởng U-23 VN Lương Xuân Trường nói: "Từ khi xuống sân bay đến giờ tôi và cả đội vẫn chưa có bữa ăn chính thức nào. Nhưng chúng tôi không cảm thấy đói bởi suốt hành trình từ sân bay đến giờ luôn có người hâm mộ đi theo cổ vũ, chào đón và tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc này. Ấn tượng nhất của tôi tại giải đấu là chúng tôi đã làm nên kỳ tích, làm cho người hâm mộ VN yêu bóng đá nhiều hơn".

Trước đó, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng lần đầu tiên trong lịch sử, U-23 Việt Nam lần lượt chiến thắng những tên tuổi lớn như Úc, Iraq và Qatar để trở thành thế lực mới trong ánh mắt ngưỡng mộ của các đối thủ ở khu vực và người hâm mộ. "U-23 Việt Nam quyết tâm thi đấu, tính kỷ luật, chiến thuật hiệu quả, trên hết là lòng tự tôn dân tộc, được hun đút từ hàng triệu trái tim người hâm mộ” - ông Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu.

Hình ảnh tại lễ vinh danh tối 28-1 ở sân Mỹ Đình. Ảnh: N.K

Bất chấp sự có mặt làm nhiệm vụ của 1.000 cảnh sát đến từ nhiều lực lượng của Công an Hà Nội, các cầu thủ U-23 VN vẫn phải mất 5 giờ để đi qua hành trình 30km từ sân bay Nội Bài về đến Văn phòng Chính phủ trên xe buýt 2 tầng. Suốt dọc đường đi là rừng người hâm mộ và cờ hoa vẫy chào, đón mừng đội tuyển. Cho đến 23h tối qua cả đội tuyển U-23 VN vẫn chưa được ăn bữa ăn chính thức nào kể từ khi về đến Hà Nội. Thế nhưng có lẽ như Xuân Trường nói, cầu thủ U-23 VN không đói bởi họ đã được tiếp tình yêu của hàng triệu con tim yêu bóng đá VN.

Phần phát biểu dành cho U-23 VN quá ít

Trong lễ vinh danh đội tuyển tối 28-1 tại sân vận động Mỹ Đình, chỉ có Xuân Trường được phát biểu, còn lại phần người hâm mộ chờ đợi nhất là được giao lưu với HLV Park Hang Seo và các cầu thủ U-23 VN đã không có. BTC dành nhiều thời gian để cho các ca sĩ khách mời lên hát, cảm ơn nhà tài trợ.

Trước đó ở lễ đón tại sân bay Nội Bài, khu VIP A đã có quá đông lực lượng được cấp thẻ vào đây trong khi sức chứa của nhà ga có hạn nên nhà ga dường như quá tải. Đó là chưa kể lực lượng rất đông từ nhân viên mặt đất sân bay Nội Bài, các hãng hàng không, nhà tài trợ... cũng có mặt. Nhiều người không rõ chức năng nhiệm vụ là gì, họ chủ yếu xuất hiện với mục đích chụp ảnh lưu niệm với cầu thủ đã gây nên cảnh chen lấn, hỗn loạn ngay từ khi đội tuyển xuống máy bay.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên