08/02/2010 06:04 GMT+7

Đón tết trong "Ngôi nhà mơ ước"

DƯƠNG NGỌC HÀ
DƯƠNG NGỌC HÀ

TT - Dự kiến ngày 9-2 (26 tháng chạp) sẽ có 300 hộ dân sống ven rạch Ụ Cây ở phường 9, 10, 11, quận 8 (TP.HCM) dời sang nơi ở mới. Việc di dời, bố trí tái định cư cho dân là một phần trong dự án chỉnh trang đô thị rạch Ụ Cây.

Mỗi hộ dân đủ điều kiện tái định cư nhưng tiền bồi thường không đủ mua 30m2 nhà đều được Nhà nước hỗ trợ khoản còn thiếu. Phần còn lại Nhà nước cho trả dần trong vòng 15 năm.

Căn hộ chung cư tái định cư Tân Mỹ (quận 7) tuy chỉ rộng 36m2 mỗi căn, tiện nghi ở mức trung bình nhưng là niềm mơ ước cả đời của nhiều người dân rạch Ụ Cây. Nhiều người gọi căn hộ họ mới nhận là “Ngôi nhà mơ ước”. Cũng phải, vì từ trước đến nay họ định cư ở ven rạch chung với muỗi mòng, rác thải và triều cường đã mấy chục năm, muốn kiếm chỗ ở tốt hơn nhưng không có tiền nên đành chịu. Có người sống ở rạch lớn lên, lấy nhau rồi sinh con đẻ cái cũng trên rạch, nhà chỉ là mấy tấm tôn che tạm, ngày nào cũng lo nơm nớp sợ cháy không có đường chạy.

Những ngày giáp tết, chung cư Tân Mỹ mới khánh thành không bao lâu còn thơm mùi sơn mới nhưng các tầng đã rộn ràng tiếng người. Có hộ mới dọn đến, có hộ đã sắp xếp xong đồ đạc, một hộ lầu 7 đang bày bữa tiệc đơn sơ mừng tân gia, hộ ở tầng 4 mua hẳn một tủ lạnh mới... Nét mặt ai cũng rạng rỡ, vui mừng.

G654TPIB.jpgPhóng to

Chung cư Tân Mỹ (quận 7) - nơi ở của người dân rạch Ụ Cây - Ảnh: N.H.

bo1j2Z6I.jpgPhóng to

Gia đình chị Đặng Vĩnh Hảo mới nhận căn hộ số A5-08 (chung cư Tân Mỹ). Chị nói: “Cả đời tôi chưa sắm nổi những tiện nghi sạch sẽ như thế này. Nhưng nghe nói ở chung cư phải trả phí quản lý, giữ xe, rồi giá điện, nước đều cao hơn ở chỗ cũ, sợ gia đình tôi không xoay nổi”

oj5JLtzK.jpgPhóng to

Chị Từ Thị Mỹ Linh - trước ở phường 10, làm gia công giấy vàng bạc gần chợ Xóm Củi, mới nhận nhà số A8-01 - nói: “Có nhà mới vui lắm. Ở đây gần chợ, trường học, bệnh viện, chỗ ở sạch sẽ, vững vàng nên gia đình tôi mừng lắm. Nhưng qua đây xa chợ cũ, không có việc làm, ở nhà chơi hoài không có tiền xài”

GF8zWUqF.jpgPhóng to

Ông Trần Thanh - nhà số A4-23, bị tai biến từ bốn năm nay - nói: “Ở được nhà như vầy là có phước lắm. Tôi qua đây có chỗ tập thể dục, không khí trong lành nên thấy khỏe hơn mấy bữa trước. Nhưng nhà tôi có chín người mà căn hộ có 36m2 ở chật quá. Mong Nhà nước chấp nhận cho mua thêm căn nữa để ở”

DƯƠNG NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên