17/07/2017 12:26 GMT+7

​Đơn giản vậy thôi!

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Trên diễn đàn mấy người nước ngoài nói về tính hung hãn của một số người Việt, hễ đi xe va chạm là đánh nhau, thật xấu hổ. Nói hoài, có thay đổi được gì đâu. Càng ngày càng tệ.

- Tại họ không hiểu hết người mình. Hiểu rồi sẽ nghĩ khác.

- Là sao?

- Ông ra đường xem, người không tuân thủ luật giao thông đầy ra đấy. Họ đi ngược chiều, bị nhắc nhở thì tuôn ra lô lốc các lý do để thanh minh là mình đúng. Có trường hợp còn thách thức thấy chạy ngược chiều sao không tránh ra, phải nhìn để mà tránh chứ... Khi nói lý lẽ thì bên kia cãi cùn, cãi qua cãi lại, đành phải phân xử thắng thua bằng tay chân thôi.

- Sao không nói lời xin lỗi, nếu mình sai? Người nước ngoài vẫn thế mà.

- Cái này người nước ngoài cũng không hiểu luôn. Ông mà cứ mở miệng xin lỗi, có nước mà chết. Họ sai, không nhận lỗi còn cãi tùm lum thì làm sao nói lời xin lỗi được. Giả sử vụ va chạm có lỗi cả đôi bên, ông mở miệng nói lời xin lỗi là xem như ông sai hoàn toàn, họ là nạn nhân. Khi đó ông còn dám nói lời xin lỗi không.

- Vậy chẳng lẽ cứ nhao nhao lên rồi lao vào vật nhau hay sao?

- Đâu khác được, khi nhiều người còn cho rằng thắng thua bằng võ mồm và cả thượng cẳng chân hạ cẳng tay vẫn vẻ vang hơn là một người biết cư xử theo pháp luật, theo lý lẽ, có văn hóa. Đơn giản vậy thôi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên