16/10/2017 05:28 GMT+7

Đôi vợ chồng Ai Cập làm nên kì tích thể thao thế giới

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Đó là câu chuyện của cặp vợ chồng người Ai Cập Ali Farag và Nour El Tayeb khi họ cùng giành danh hiệu đơn nam và đơn nữ Giải bóng quần (squash) Mỹ mở rộng 2017 chỉ cách nhau vài tiếng đồng hồ.

Cặp vợ chồng người Ai Cập Ali Farag và Nour El Tayeb. Ảnh: AP

Cô vợ El Tayeb (24 tuổi) giành chức vô địch đơn nữ sau khi đánh bại đồng hương Raneem El Welily 3-2 trong trận chung kết hôm 15-10 (giờ địa phương).

Chỉ vài giờ sau, cô hồi hộp chứng kiến người chồng Farag (25 tuổi) vượt qua một VĐV Ai Cập khác là Mohamed El Shorbagy 3-0 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch đơn nam.

Những chiến thắng này đã giúp Farag và El Tayeb (kết hôn một năm trước) đi vào lịch sử thể thao khi trở thành cặp vợ chồng đầu tiên đoạt danh hiệu vô địch trong cùng một ngày ở 2 nội dung khác nhau của một sự kiện thể thao đỉnh cao.

Trong quá khứ, có nhiều cặp vợ chồng nổi tiếng cùng nhau gặt hái danh hiệu nhưng chưa có trường hợp nào vô địch trong cùng 1 ngày ở 2 nội dung khác nhau.

Ví như đôi vợ chồng nổi tiếng trong làng cầu lông Anh là Gabby và Chris Adcock. Họ cùng nhau vô địch đôi nam nữ ở Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung (Commonwealth) 2014 và Giải vô địch Cầu lông châu Âu năm 2017.

Tại Olympic Rio 2016, 2 VĐV người Anh Helen và Kate Richardson-Walsh đã trở thành đôi vợ chồng đồng tính đầu tiên giành HCV Olympic môn khúc côn cầu.

Một trường hợp khác là cặp vợ chồng Jason và Laura Kenny cũng đến từ Anh. Họ giành HCV Olympic 2016 cùng ngày (18-6) ở 2 nội dung khác nhau của môn đua xe đạp nhưng sau sự kiện này cả 2 mới kết hôn. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên