17/12/2016 17:11 GMT+7

​Đội vật Hà Nội được tài trợ 1 tỉ đồng trong năm 2017

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Lần đầu tiên đội tuyển Vật Hà Nội nhận được hợp đồng tài trợ lên tới 1 tỉ đồng/năm.  Lễ ký hợp đồng giữa đại diện Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội và Công ty Sungshin Vina (Hàn Quốc)- đơn vị tài trợ đã diễn ra chiều 17-12.

Theo bản hợp đồng này, Công ty  Sungshin Vina sẽ hỗ trợ cho 10 đô vật Hà Nội số tiền từ 6- 8 triệu đồng/ tháng tùy theo trình độ của VĐV. Chỉ riêng tiền hỗ trợ này cũng bằng khoản tiền công và tiền ăn hàng tháng của VĐV Hà Nội và giúp VĐV yên tâm tập luyện. Ngoài ra đơn vị tài trợ cho biết số tiền sẽ tăng lên nếu thành tích của VĐV được cải thiện.

Các đô vật Hà Nội trong lễ công bố nhà tài trợ chiều 17-12. Ảnh: K.XUÂN

 

Ngoài hỗ trợ tiền lương hàng tháng, nhà tài trợ Sungshin Vina cũng hỗ trợ các  VĐV trang phục, thiết bị tập luyện, thi đấu cũng như  tạo điều kiện đi tập huấn nước ngoài. Lần đầu tiên các đô vật Hà Nội được khoác trên người bộ quần áo, giầy lên tới 5-7 triệu đồng. Các thiết bị bảo vệ tai, răng cho VĐV cũng sẽ được nhà tài trợ hỗ trợ các đô vật. Tổng giá trị hợp đồng vảo khoảng 1 tỉ đồng cho năm 2017.

Đổi lại, Công ty Sungshin Vina sẽ gắn tên của mình trong màu áo thi đấu của 10 đô vật được tài trợ. Các đô vật này sẽ được HLV Kim Min Chul (Hàn Quốc) quản lý và mang tên CLB vật Sungshin Vina trực thuộc đội tuyển vật Hà Nội. Trong mùa giải 2017 vật Hà Nội sẽ dự các giải đấu với 2 CLB dưới hai tên gọi khác nhau.

Đại diện Công ty Sungshin Vina cho biết công ty cũng đang sở hữu một CLB vật cổ điển tại Hàn Quốc. Nếu các VĐV vật Hà Nội có thành tích tốt trong thời gian dài, Sungshin Vina có thể sẽ tuyển dụng họ vào công ty này làm việc sau khi giải nghệ.

Ông Phan Anh Tú phó giám đốc phụ trách Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, cho biết đây thực sự là niềm mơ ước đối với vật và thể thao Hà Nội bấy lâu nay. Việc đội tuyển vật có nhà tài trợ cũng mở ra hướng xã hội hóa mới cho thể thao thủ đô.

 

Các đô vật nhận được tài trợ từ Sungshin Vina: Nguyễn Đình Huy, Đới Đăng Tiến, Bùi Anh Tuấn, Dương Hồng Phúc, Nguyễn Bá Sơn, Phạm Thị Hà Phương, Kiều Thị Ly, Nguyễn Thị Xuân, Đào Thị Hương, Vũ Thị Hằng.

 

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên