17/12/2015 21:15 GMT+7

"Đội tuyển U-23 VN chơi tốt"

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Đó là nhận định của HLV trưởng U-23 VN Miura sau trận hòa 2- 2 với CLB hạng 2 Nhật Bản Cerezo Osaka trên sân Hàng Đẫy tối 17-12.

HLV Miura (phải) trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: Nam Khánh
HLV Miura (phải) trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: Nam Khánh

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ, đội U-23 VN mạnh hơn hay vì đối thủ Cerezo Osaka yếu nên giúp U-23 VN có một kết quả hòa khá khả quan, dù trước đó U-23 VN thua hai trận trước CLB hạng 4 Nhật Bản JFL Selection, HLV Miura đáp: “Sau ba trận giao hữu các cầu thủ U-23 VN đã quen với cường độ thi đấu nhanh, khỏe của các cầu thủ Nhật Bản. Dù đối thủ của U-23 VN hôm nay (17-12) là CLB sở hữu cầu thủ to cao nhưng đội tuyển VN đã triển khai nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương để có được bàn thắng. Khi có cơ hội, các cầu thủ có thể sử dụng các đường bóng dài để tiếp cận khung thành đối phương. Rõ ràng là Cerezo Osaka mạnh hơn CLB JFL Selection nhưng hôm nay đội tuyển U23 VN đã chơi tốt hơn”.

Sau ba trận đấu, các cầu thủ U-23 VN chỉ ghi được 2 bàn thắng và theo ông Miura đây là hiệu suất thấp. Ông Miura nói thêm: "Trong trận đấu với Osaka, trong khi hàng thủ chơi rất tốt thì ngược lại các tiền đạo lại quá rườm rà, triển khai tấn công nhiều chạm, không thể dứt điểm và cuối cùng là bị đối thủ bắt bài phản công lại. Lối chơi của Cerezo Osaka rất đơn giản, chuyền bóng ít chạm và đây là việc U-23 VN sẽ phải điều chỉnh trong thời gian tới".

Ông Miura cho rằng việc vắng mặt của những trụ cột vì chấn thương và án phạt như: Quế Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Phí Minh Long, Duy Mạnh đã làm cho đội U-23 rất vất vả. Hiện nay ông đang phải xây dựng các vị trí để thay thế những trụ cột này. Phí Minh Long đã có thể tập lại được, nhưng Duy Mạnh vẫn còn đau gót chân trái phải tập riêng với bác sĩ. Ông Miura hy vọng Duy Mạnh có thể phục hồi kịp trước khi đi Qatar.

Việc Công Phượng được trao băng đội trưởng trong trận đấu này không đồng nghĩa với việc anh sẽ trở thành đội trưởng U-23 VN trong thời gian tới. HLV Miura nói: “Trong 3 trận đấu gần đây mỗi trận tôi chọn một cầu thủ làm đội trưởng, Công Phượng hôm nay cũng vậy. Anh ấy là một trong số các ứng viên cho băng đội trưởng của U-23 VN nhưng tôi cần thêm thời gian để theo dõi và đi đến quyết định cuối cùng”

Theo kế hoạch ngày 20-12, đội tuyển U-23 sẽ di chuyển vào Bình Dương và TP.HCM tập huấn trước khi đi Qatar. HLV Miura cho biết, năm 2014 các cầu thủ U-23 VN đã tập luyện ở Hà Nội trong điều kiện khí hậu nóng sau đó thi đấu rất tốt ở Asiad Incheon (Hàn Quốc) - nơi có khí hậu lạnh. Trong lần tập trung này, ông Miura cho rằng việc tập luyện ở nơi có khí hậu nóng sẽ giúp cầu thủ có sức khỏe tốt hơn. Vì thế, ông đã đề xuất VFF đưa đội U-23 vào nam tập huấn để thay đổi khí hậu trước khi đi thi đấu. Dự kiến, đội U-23 sẽ có thêm một trận giao hữu nữa với một đối thủ rất mạnh bên cạnh trận giao hữu với U-23 Nhật Bản vào ngày 7-1.

Cerezo Osaka chỉ có 6 cầu thủ trong đội hình chính dự J-League 2 sang VN

Phát biểu tại cuộc họp báo, HLV trưởng Karuhiro Muruta cho biết chỉ có 6/16 cầu thủ của Cerezo đến VN lần này là cầu thủ trong đội hình chính của CLB tham gia J-League 2 (Giải hạng 2 Nhật).

HLV Muruta nói: “Hôm nay, các cầu thủ của tôi chưa đá hết năng lực của họ. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng HLV Miura đã nghiên cứu kỹ chúng tôi, biết rõ những khiếm khuyết của Cerezo để cho cầu thủ khoét vào đó, nhất là cầu thủ số 10 Công Phượng. Anh ta có vai trò trung tâm, được HLV tin tưởng và các cầu thủ khác chạy xung quanh anh ấy để hỗ trợ. Hậu vệ U-23 VN cũng chơi tốt nên cản trở nhiều pha tấn công của chúng tôi”

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên