01/08/2013 09:06 GMT+7

Đội Thanh Hóa gặp gỡ báo chí "tố" BTC V-League o ép

vleague, đội Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ
vleague, đội Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ

TT - Chiều 31-7, lãnh đạo CLB Thanh Hoá đã gặp gỡ giới báo chí tại Hà Nội để nói về việc bị thổi ép trong ba trận vừa qua.

Giải thích về cuộc gặp gỡ này, phó chủ tịch CLB Thanh Hoá Nguyễn Trọng Hoài cho biết Thanh Hoá muốn đòi sự công bằng khi liên tiếp bị trọng tài thổi ép trong ba trận vừa qua với V.Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An và XMXTSG. Đặc biệt là tình huống bóng trong hay ngoài sân khi XMXTSG nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 84 mà trưởng BTC giải Trần Duy Ly khi phát biểu với báo chí sau trận đấu đã nói rằng trọng tài đã sai. Tuy nhiên, trong cuộc họp "mổ băng" với BTC giải sau đó lại nói ngược lại khiến dư luận Thanh Hoá phẫn nộ. Khẳng định Thanh Hoá có đủ bằng chứng là bóng đã ngoài sân, ông Hoài còn đặt dấu hỏi: “Tại sao những bất lợi trong ba trận vừa qua, trọng tài đều nhắm vào CLB Thanh Hoá?”.

Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ nói: “BTC giải không nhìn thẳng vào sự thật để xử lý mà cứ động viên các CLB tiếp tục thi đấu và bỏ qua khi bị ảnh hưởng bởi sự cố trọng tài. Việc lấy băng hình kỹ thuật đem về ngay sau trận đấu và mổ băng cũng giấu diếm nên muốn bênh ai cũng được. Cứ mập mờ thì tiêu cực lớn”.

Việc Trưởng BTC giải Trần Duy Ly phát biểu “trợ lý Nguyễn Quang Hưng dũng cảm” khi công nhận bàn thắng 2-0 của XMXTSG cũng bị ông Đệ cho rằng rất nguy hiểm. Ông nói: “Nếu quyết định đó đúng thì không nói làm gì. Nhưng nếu quyết định đó sai thì có phải lời khen dũng cảm được hiểu là khuyến khích các trọng tài hãy cứ làm sai vì phía sau đã có BTC giải chống lưng hay không”.

Tại cuộc gặp, Bình luận viên Quang Huy (VTC), người đã bình luận bóng đã ra ngoài khi bình luận trực tiếp trận Thanh Hoá – XMXTSG tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình : “Đây là tình huống nhạy cảm. Tôi không nói BTC giải đã kết luận sai, chỉ có điều họ hơi vội vàng. Mọi so sánh chỉ mang tính tương đối trong tình huống này. Tôi không thể phủ nhận ý kiến bóng còn trong sân của BTC giải nhưng BTC giải cũng không thể phủ nhận ý kiến bóng đã ngoài sân của tôi. Tình huống này có thể xác định được bóng trong hay ngoài sân cần phải có hai góc quay: 1- Ngang cột cờ góc. 2- Góc quay vuông góc từ trên cao xuống nhưng chúng ta không hề có hai góc quay này thì làm sao có thể kết luận chính xác được”.

Cựu danh thủ Trịnh Minh Huế cũng cho rằng BTC giải đã quá vội vàng kết luận trong tình huống này. Ông nói: “Chúng ta nói bóng trong cuộc hay ngoài cuộc đều được. Giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và hai đội bóng đều ngồi ở khu vực giữa sân nên không thể quan sát chính xác được. Tôi nghĩ qua việc này, BTC giải phải chịu trách nhiệm khi không đặt camera vuông góc, và trọng tài biên cũng phải chịu trách nhiệm khi không chạy theo kịp đến cột cờ góc để quan sát”.

Cuối buổi gặp, Thanh Hoá đòi BTC giải phải trả lời trên công luận để người hâm mộ, nhất là CĐV Thanh Hoá rõ sau khi đã gởi ba công văn về chuyện này. Ông Đệ nói nếu Thanh Hoá sai thì sẽ rút kinh nghiệm nhưng nếu BTC sai thì cũng phải lên tiếng. Ông Đệ cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tham dự 5 trận đấu còn lại của mùa giải 2013 nhưng vừa đá vừa theo dõi xem thế nào để có quyết định. Tuy nhiên, nếu BTC giải không thay đổi cách điều hành của mình, chúng tôi sẽ bỏ giải ở mùa tới. Thanh Hoá hàng năm đầu tư mấy chục tỉ đồng cho đội bóng nên không thể làm trò hề cho BTC giải và làm cho các CĐV mình cứ phải phẫn nộ khi liên tục bị trọng tài thổi ép”.

NGUYÊN KHÔI

[box]

UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài

Hôm qua 31-7, UBND tỉnh Thanh Hoá đã gởi công văn cho Bộ VH – TT & DL và Tổng cục TDTT đề nghị chấn chỉnh công tác trọng tài tại V-League Eximbank 2013.

Công văn có đoạn: “Để bóng đá VN phát triển, chuyên nghiệp, trong sạch, UBND tỉnh Thanh Hoá kính đề nghị Bộ VH-TT&DL, tổng cục TDTT chỉ đạo LĐBĐVN và yêu cầu công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN phải kịp thời chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nhất là công tác trọng tài. Nếu để tình trạng này kéo dài, mùa giải 2014 sẽ có nhiều CLB không tham gia; riêng CLB Thanh Hoá sẽ không tham gia giải nếu công tác trọng tài không được cải tổ, chấn chỉnh nghiêm túc”.   

[/box]

vleague, đội Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên