10/10/2015 08:54 GMT+7

Đời sống văn hóa cơ sở còn yếu kém

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Thực tiễn hiện nay cho thấy chất lượng các hoạt động văn hóa tinh thần tại các thiết chế văn hóa cơ sở ở TP.HCM còn nhiều hạn chế, chưa thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân, chưa có nhiều năng lực cạnh tranh so với các loại hình giải trí khác.

Đây là ý kiến của thạc sĩ Trịnh Đăng Khoa, quyền trưởng khoa quản lý văn hóa - nghệ thuật Trường đại học Văn hóa TP.HCM, trong tham luận trình bày tại hội thảo “Phát huy vai trò, kinh nghiệm, thế mạnh của các đơn vị trực thuộc Đảng bộ khối cơ sở Bộ VH-TT&DL trong việc góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình” diễn ra ngày 9-10.

TS Nguyễn Hữu Nguyên nhắc lại rằng từ hàng chục năm nay, TP.HCM đã duy trì liên tục rất nhiều chương trình, các cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa vật chất và tinh thần như: cuộc vận động thi đua xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, thực hiện “năm văn hóa, văn minh đô thị”, xây dựng “văn hóa giao thông”...

Dù vậy, bức tranh văn hóa cơ sở ở TP.HCM vẫn còn những “mảng màu tương phản” - chữ dùng của TS Nguyễn Hữu Nguyên. Đó là bên cạnh một số kết quả, những điểm sáng nhỏ bé giản dị kiểu “chuyện tử tế”, ông Nguyên dẫn ra hàng loạt ghi nhận từ các báo cho thấy chất lượng cuộc sống người dân và đời sống văn hóa cơ sở tại TP.HCM còn nhiều yếu kém, thậm chí nhiều tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường, ứng xử trong quan hệ giao tiếp... cũng chưa tốt.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên