13/05/2015 06:07 GMT+7

Đội nào có Messi, đội đó ngự trên đỉnh cao nhất!

CHÍNH PHONG
CHÍNH PHONG

TTO - Đầu tiên phải là chúc mừng Pep Guardiola. Ông không được nhớ đến trong dài lâu như một HLV dẫn dắt một đội bóng thực hiện một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử bóng đá.

Nhưng ít nhất Pep cũng được nhớ ngắn hạn như một HLV giúp một đội bóng chọc thủng lưới Barcelona 3 lần trong bối cảnh Barcelona không thủng lưới trong 10 giờ 45 phút thi đấu liền kể từ ngày 15-4. Trong khoảng thời gian tròm trèm một tháng đó, Barca thắng 7 trận, hiệu số 25-0.

Bayern ghi được 3 bàn trận này, đúng bằng số bàn thắng họ cần. Nhưng thực ra họ chỉ có đúng 8 phút để mơ mộng. Từ phút thứ 7 khi trung vệ Mehdi Benatia mở tỉ số cho họ đến phút 15, mơ mộng biến thành hiện thực phũ phàng khi Neymar gỡ hòa 1-1.

Từ lúc này trở đi, với luật lợi thế bàn thắng trên sân khách, Bayern luôn cần phải ghi 4 hoặc 5 bàn nữa mới có mặt ở trận chung kết tại Berlin tới đây. Quá khó, quá nghiệt ngã.

Pep làm sai điều gì ở trận lượt về trên sân Alianz Arena rạng sáng 13-5? Lại là những sai lầm từ hàng phòng thủ? Không, trong bối cảnh phải ghi nhiều bàn thắng thì cần phải ưu tiên mặt trận tấn công, như vậy cần mạo hiểm trong khâu phòng thủ. Khi nửa sân bên kia hiện diện những khuôn mặt như Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez, bạn không thể đảm bảo khâu phòng thủ của bạn toàn vẹn.

Pep làm sai quá nhiều ở trận lượt đi trên sân Nou Camp tuần trước khiến ông không có cơ hội sửa chữa? Không, trận đấu đó Bayern chơi không tệ. Họ chủ động phòng thủ bằng cách cầm bóng nhiều. Họ chỉ gục ngã 13 phút cuối trận bởi thiên tài của Messi.

Pep làm gì sai trong mùa giải này? Nhiều người nói rằng nếu ông còn ở lại Bayern thì ưu tiên hàng đầu của ông là phải tìm cách gia cố hàng thủ. Có ai nói về điều này cách đây hai tuần khi Bayern chỉ bị thủng lưới 7 bàn ở Champions League và 13 bàn ở Bundesliga (Giải vô địch Đức)?

Một hàng thủ gồm những Manuel Neuer, Jerome Boateng, Philipp Lahm… không thể gọi là yếu kém được. Trong một ngày thiếu may mắn, và có Messi phong độ cao ở phần sân bên kia, bất kỳ hàng thủ nào trên thế giới dù là “kim cương bất hoại” cũng bị khoan phá.

Hãy tưởng tượng, nếu loại Messi ra khỏi đội hình thì 2 trận giữa Bayern và Barca có cục diện thế nào? Ngang bằng! Trong 5-6 đội bóng hàng đầu châu Âu, đội nào có Messi, đội đó sẽ ngự trên đỉnh cao nhất. Sự kỳ diệu trong đôi chân của Messi phá hủy mọi lý thuyết, mọi thống kê, mọi triết lý của bóng đá.

Đến Pep mà còn vô vọng trước Messi thì đội bóng nào có thể cản chân được Barca?

Vậy đấy, tất cả những gì Pep cần cho mùa giải tới ở Bayern là Messi.

CHÍNH PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên