07/06/2013 10:47 GMT+7

Đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ mới đạt chuẩn

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Thông tin này do Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết ngày 6-6 khi công bố chương trình “Đổi mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn có trợ giá” cho người dân TP.

Theo đó, người dân tại nhiều quận huyện có thể mang MBH cũ, kém chất lượng đến các điểm đổi MBH để đổi lấy những MBH đạt tiêu chuẩn.

Ông Trần Quốc Hùng, ủy viên thường trực Ban An toàn giao thông TP, cho biết những loại MBH cũ, sử dụng trên hai năm, bị rạn nứt, kể cả các loại MBH thời trang không đạt tiêu chuẩn..., người dân mang đến các điểm đổi MBH có trợ giá đều được đổi.

Tùy MBH người dân chọn đổi sẽ có mức trợ giá khác nhau, thấp nhất là hỗ trợ 30.000 đồng/cái, cao nhất hỗ trợ 165.000 đồng/cái.

Về thời gian đổi MBH đợt 1, diễn ra từ 8g-19g các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật, bắt đầu ngày 14-6. Người dân ở Q.1 có thể đến số 5 Đinh Tiên Hoàng; Q.2 đến 200 Nguyễn Duy Trinh, P.Bình Trưng Tây; Q.9 đến 2/2B Lê Văn Việt, P.Hiệp Phú; Q.Bình Thạnh đến 114 Đinh Tiên Hoàng và Q.Thủ Đức đến 238 Võ Văn Ngân.

Đợt 2 đổi MBH dự kiến bắt đầu từ ngày 21-6 tại các quận đoàn, nhà thiếu nhi các quận 3, 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè. Sau đó, tiếp tục đổi MBH cho người dân tại các quận khác. Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 18-8-2013.

Nguồn kinh phí trợ giá cho chương trình đổi MBH đạt chuẩn do tám đơn vị tài trợ gồm: cơ sở Đức Huy, Công ty TNHH sản xuất thương mại nhựa Chí Thành, Công ty TNHH ứng dụng công nghệ môi trường nước Đại Việt, Công ty cổ phần thương mại quốc tế Đại Việt, Công ty cổ phần Á Long, Công ty TNHH Ánh Tốc, Công ty TNHH sản xuất thương mại kỹ thuật Á Châu, Công ty TNHH thiết bị sản phẩm an toàn VN.

Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động người dân đội MBH đạt chuẩn thông qua chương trình đổi MBH có trợ giá, UBND TP đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị sản xuất, kinh doanh MBH kém chất lượng, đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông xử lý kiên quyết các trường hợp đội MBH kém chất lượng trong thời gian tới.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên