02/12/2016 08:00 GMT+7

Đổi mới, sáng tạo nâng tầm thương hiệu Traphaco

T.T
T.T

Không ngừng đổi mới, sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Quá trình phát triển của Traphaco trong những năm qua luôn gắn liền với các hoạt động đổi mới sáng tạo từ xây dựng, phát triển vùng trồng nguyên liệu đến áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại với mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong trong ngành dược Việt Nam.

Sáng tạo là nguồn lực đổi mới của doanh nghiệp

Ngày 30-11-2016, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 (Vietnam Value). Chương trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho phép Bộ Công thương triển khai từ năm 2003 nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.

Công ty Cổ phần Traphaco vinh dự là một trong 88 thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam được Chính phủ Việt Nam vinh danh dựa trên các tiêu chí của chương trình là: "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong".

Traphaco lần thứ 3 liên tiếp nhận giải Thương hiệu Quốc gia

Trong đó, không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng là những giá trị mà Traphaco hướng tới để giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh, thu hút được lao động giỏi nhất, nâng cao nét đặc trưng và giá trị doanh nghiệp.

Với chiến lược đúng đắn trong việc phát triển và bảo vệ thương hiệu; Traphaco luôn được người tiêu dùng ưa chuộng, bình chọn... Công ty cổ phần Traphaco vinh dự ở vị trí đứng đầu trong Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín năm 2016 theo công bố của công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) - Bộ Thông tin và Truyền Thông. Đặc biệt, theo kết quả survey  khách hàng có tới 37,8% số người tham gia khảo sát (tỷ lệ cao nhất) đã lựa chọn Traphaco khi được  hỏi “Nếu được chọn một công ty dược Việt Nam tốt nhất, anh/ chị chọn công ty nào?” Lần thứ ba liên tiếp được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia, Traphaco tự hào hội tụ đầy đủ những giá trị mà doanh nghiệp Việt Nam hướng tới, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu dẫn đầu ngành dược.

Đi đầu trong hoạt động phát triển thuốc Đông dược

Khẳng định vị thế hàng đầu về Đông dược, tiên phong trong các hoạt động phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao, Traphaco đã triển khai xây dựng mô hình phát triển dược bền vững. Đến nay, công ty đã có 05 dược liệu (Đinh lăng, Rau đắng đất, Actiso, Bìm bìm, Chè dây) được Bộ Y tế cấp chứng nhận đạt chuẩn GACP - WHO. 

Traphaco cũng là một đơn vị tiêu biểu của Bộ Y Tế trong việc thực hiện đề án: "Người Việt dùng thuốc Việt" của Bộ Y Tế, tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có đánh giá cao sự nỗ lực của Traphaco, đặc biệt trong vấn đề tích cực sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước đã góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, hoạt động chăm sóc, quản lý khách hàng và quản trị kênh phân phối của Traphaco cũng là một điểm sáng cần được phát huy và chia sẻ thành bài học kinh nghiệm cho các đơn vị khác.

Có được thành công đó, theo ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Traphaco là bởi: Con đường dược liệu của Traphaco không chỉ xây bằng các kết quả nghiên cứu, mà bằng sự tận tâm cống hiến của hàng ngàn cán bộ công nhân viên của Traphaco. Traphaco đã thoát ra khỏi lợi ích của một doanh nghiệp đơn thuần để thực hiện trách nhiệm chung, khai thác nguồn lợi quốc gia, góp phần phát triển một ngành kinh tế hướng vào xuất khẩu, đem lại việc làm và thu nhập cho hàng vạn nông dân nghèo. Việc gắn thương hiệu Traphaco với hình ảnh những vùng nguyên liệu sạch là một hướng tiếp cận đem lại niềm tin và sự ủng hộ từ người tiêu dùng, đồng thời thể hiện cam kết trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Đưa sản phẩm thuốc Việt đến với người Việt

Trong những năm qua, năng suất lao động tại Traphaco tăng cao nhờ ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh; sử dụng công cụ KPI trong quản trị hệ thống phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, tạo nên hệ thống chuyên nghiệp và hiệu quả.

Traphaco là doanh nghiệp dược đầu tiên thực hiện thành công chính sách bán hàng dựa trên nguyên tắc "Thành tín - Đồng lợi cùng phát triển”. Sau 2 năm triển khai, đến nay chính sách này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng. Hệ thống phân phối của Traphaco đã chăm sóc trực tiếp tới hơn 23.000 nhà thuốc trên toàn quốc với các hoạt động dịch vụ hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp và hiện đại.

Traphaco hiện nay đã trở thành doanh nghiệp dược niêm yết lớn thứ 2 về doanh thu và lợi nhuận, có chuỗi giá trị hoàn thiện, thương hiệu mạnh, hệ thống phân phối rộng khắp cả nước qua 21 chi nhánh, 03 công ty con cùng các đối tác, đại lý trên toàn quốc làm nhiệm vụ phân phối.

Năm 2016 được Traphaco lựa chọn là năm “Đổi mới công nghệ, Phát triển sản phẩm” Mục tiêu này đã tạo nên một phong trào rộng lớn tại Traphaco, từ tạo ra sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ đến phát triển số lượng sản phẩm trên thị trường, tạo nền tảng vững chắc để tăng doanh thu cho các năm tiếp theo. Đứng trước con đường mới, với khí thế quyết tâm, với tư duy đổi mới và áp dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh, bằng việc tiếp thu những tinh hoa thế giới, các thành viên tại Traphaco tiếp tục cùng nhau tạo ra đột phá, kiến tạo thêm nhiều sản phẩm dược phẩm công nghệ cao, nâng cao niềm tự hào của thuốc Việt. 

Việc tiếp tục được lựa chọn là “Thương hiệu Quốc gia 2016” chính là sự ghi nhận của Chính phủ và người dân Việt Nam đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm “xanh” phù hợp với xã hội hiện đại - những sản phẩm thuốc Việt vì người Việt. Với vị trí đứng đầu trong xu thế phát triển thuốc từ dược liệu tại Việt Nam đã khẳng định sự đúng đắn của chiến lược “Con đường sức khỏe xanh” mà Traphaco đang lựa chọn.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên