21/03/2013 07:40 GMT+7

Đòi loại Benzema khỏi tuyển Pháp

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Các chính trị gia Pháp đã yêu cầu HLV Didier Deschamps loại tiền đạo Karim Benzema ra khỏi đội tuyển Pháp vì ngôi sao này kiên quyết không chịu hát quốc ca.

TT - Các chính trị gia Pháp đã yêu cầu HLV Didier Deschamps loại tiền đạo Karim Benzema ra khỏi đội tuyển Pháp vì ngôi sao này kiên quyết không chịu hát quốc ca.

Đội tuyển Pháp sẽ có hai trận đấu rất quan trọng với Gruzia (ngày 23-3) và Tây Ban Nha (26-3) ở vòng loại World Cup 2014. Trong đó trận đấu với Tây Ban Nha có ý nghĩa quyết định cho ngôi đầu bảng I để giành vé trực tiếp góp mặt ở VCK World Cup 2014 tại Brazil. Nhưng hiện tại, tuyển Pháp đang rất đau đầu vì chân sút số 1 Karim Benzema bị các chính trị gia nước này tẩy chay đòi loại khỏi đội tuyển Pháp.

Nguyên nhân do Benzema đã xuất hiện công khai trên tờ La Marseillaise (Pháp) vào ngày 19-3 để tuyên bố: “Không ai có thể ép buộc tôi hát quốc ca Pháp bởi tôi cảm thấy việc có hát quốc ca hay không chẳng có vấn đề gì cả. Zinedine Zidane trước đây cũng không hát quốc ca đó thôi và trên khán đài nhiều CĐV Pháp cũng như vậy. Theo tôi, điều quan trọng nhất là đội bóng đoàn kết”.

Benzema sinh ra ở Pháp nhưng mang trong mình dòng máu Algeria. Cũng giống như cựu danh thủ Zinedine Zidane, chân sút này chẳng bao giờ chịu hát quốc ca trước mỗi trận đấu của đội tuyển Pháp. Điều đó khiến không ít CĐV Pháp cảm thấy bức xúc vì họ cho rằng Benzema không có lòng yêu nước. Báo chí Pháp đã rất nhiều lần lên tiếng về điều này. Mới đây, đến lượt các chính trị gia Pháp lên tiếng yêu cầu loại Benzema khỏi đội tuyển Pháp.

Eric Domard - cố vấn thể thao của Đảng Mặt trận quốc gia cực hữu Pháp (NF) - tức giận nói với tờ Daily Mail (Anh): “Chúng tôi hết sức lo lắng về thái độ xấc xược của Benzema có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đội tuyển Pháp một lần nữa sau những cuộc nổi loạn đã xảy ra ở World Cup 2010 và Euro 2012”. Bà Marine Le Pen, người đang là ứng viên cho chức chủ tịch NF, cũng muốn HLV Didier Deschamps loại Benzema khỏi tuyển Pháp. Người phát ngôn cho NF nói với Hãng tin EFE (Tây Ban Nha): “Benzema đã thấy không có vấn đề gì khi không hát quốc ca. Vậy thì người Pháp cũng không có vấn đề gì nếu anh ấy không góp mặt ở đội tuyển Pháp”.

Đứng trước những luồng dư luận đó, HLV Didier Deschamps cảm thấy đau đầu nhưng ông vẫn kiên quyết giữ Benzema ở đội tuyển Pháp, và nhiều khả năng sử dụng tiền đạo này đá chính trong cả hai trận tới đây. Phong độ của Benzema mùa này không thật tốt khi chỉ ghi 15 bàn trong 37 trận khoác áo Real Madrid mùa này. Ngoài ra trong 10 trận liên tiếp ra sân cho tuyển Pháp thời gian gần đây, chân sút 25 tuổi này cũng tịt ngòi.

Đối mặt với nhiều khó khăn như thế, Benzema vẫn tự tin khi tuyên bố với AP rằng: “Tôi không hề cảm thấy áp lực bởi tôi luôn bị chỉ trích mỗi lần góp mặt ở đội tuyển Pháp. Tôi đã quá quen với những điều đó. Tôi sẽ đón nhận nó với nụ cười trên môi và cố gắng chơi tốt để ghi những bàn thắng”.

Trong nửa thập kỷ qua, bóng đá Pháp luôn sản sinh những tài năng hàng đầu thế giới và được đánh giá rất cao ở bất cứ giải đấu nào. Thế nhưng nội bộ của họ luôn bất ổn khi để xảy ra những cuộc nổi loạn ầm ĩ tại World Cup 2010 và Euro 2012. Theo phân tích của các chuyên gia, nguyên nhân chính là do tuyển Pháp có quá nhiều cầu thủ nhập tịch dẫn đến việc họ không cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên