19/03/2008 04:14 GMT+7

"Đời" hơn với Lam

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Lam - nhân vật nữ chính trong bộ phim Tình yêu còn lại (*) - được xây dựng theo môtip: lấy người chồng không yêu mình; sau đó dần dần cảm hóa được anh ta và gia đình chồng.

mMNqyuXU.jpgPhóng to
Tiếp tục hóa thân vào nhân vật có tính cách na ná như bộ phim từng tạo nhiều dư luận khen chê - Vòng xoáy tình yêu, cặp đôi Thanh Thúy (vai Lam) và Cao Minh Đạt (Phong) có sự tiến bộ trong diễn xuất
TT - Lam - nhân vật nữ chính trong bộ phim Tình yêu còn lại (*) - được xây dựng theo môtip: lấy người chồng không yêu mình; sau đó dần dần cảm hóa được anh ta và gia đình chồng.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Trong phim vẫn còn những hạt sạn, những tình huống sắp đặt đôi chỗ khiên cưỡng. Thế nhưng, hơn một tháng qua khán giả truyền hình vẫn dõi theo cuộc đời của Lam với sự tò mò thích thú…Thích thú bởi họ được xem một câu chuyện rất "đời".

Là một cô gái quê xinh đẹp, lãng mạn và ngây thơ, Lam đã đồng ý lấy Phong - một công tử nhà giàu chốn đô thị - chỉ đơn giản là vì "ngay từ giây phút đầu tiên đã cảm thấy mến mến anh chàng đẹp trai như tài tử". Lam tin vào tình yêu của mình và cũng nghĩ rằng Phong có để ý đến mình bởi theo cô, "có yêu thì mới cưới". Nhưng sự hồ hởi, lãng mạn ban đầu đã bị dập tắt ngay từ đêm tân hôn.

Ban đầu Lam nhẫn nhịn, chịu đựng chồng và gia đình chồng. Biết chồng có bồ nhí, Lam vờ như không hề hay biết. Bị hai cô em chồng hoạnh họe đủ điều, Lam cũng chỉ im lặng... Thế nhưng dường như mọi nỗ lực của Lam đều vô vọng. Nên về sau khán giả cảm thấy rất bất ngờ, đắc chí bởi sự "nổi loạn" của Lam. Cô đi học để vươn lên, tự tìm việc làm để kiếm sống. Cô dũng cảm rời bỏ gia đình chồng, ra ngoài thuê nhà sống riêng để được là chính mình. "Tôi không muốn sống như những tháng ngày qua. Tôi không phải là chiếc máy tính để anh lập trình. Không thể lập trình được cho tình yêu", Lam thẳng thắn nói với chồng những suy nghĩ của mình. Chính tính cách mạnh mẽ, sự chân thành của Lam đã khiến trái tim Phong bắt đầu xao động.

Khán giả Ngọc Thu (Q.Tân Bình, TP.HCM) đồng cảm: "Dù là người tốt nhưng tính cách Lam đã không còn xây dựng một chiều, người tốt thì quá tốt đến mức khờ khạo như thường thấy trong các bộ phim Việt". Xung quanh tính cách Lam, nhiều ý kiến cũng bàn luận sôi nổi trên diễn đàn dienanh.net. Nickname Boni_map viết: "Lam tuy là cô gái hiền lành, nhân hậu, vị tha và chịu thiệt thòi nhưng bên cạnh đó cô cũng kiên cường, quyết đoán và có khả năng tự lập, không ủy mị, nhu nhược. Đó mới là bản chất của phụ nữ VN: tuy dịu dàng, nhân hậu nhưng đồng thời có khả năng đấu tranh trong gia đình cũng như trong xã hội và giúp các đức ông chồng nhìn lại mình…".

Bộ phim đã đi được hơn nửa đoạn đường. Giờ đây, khi tìm được tình yêu của chồng, liệu Lam ứng phó thế nào khi biết người tình của chồng có con và cô có đủ sức để vực dậy kinh tế của gia đình đang trên đà phá sản? Đạo diễn Quang Đại bật mí sơ sơ: "Sẽ còn có nhiều sự kiện gay cấn diễn ra với Lam và cả với hai người em chồng. Gia đình vẫn là nền tảng vững chắc nhất trong cuộc đời mỗi người và sự chân thành là điều quan trọng nhất trong tình yêu".

Kịch bản được tác giả Hoàng Thu Dung chuyển thể theo tiểu thuyết Ngày của hôm qua của chính mình. Đạo diễn Quang Đại kể: "Ban đầu tên phim là Ngày của hôm qua, nhưng tôi sửa lại thành Tình yêu còn lại với quan điểm rằng chuyện quá khứ không quan trọng, điều còn lại mới là đáng quí. Khi đọc kịch bản, tôi không chủ ý thay đổi tính cách nhân vật mà chỉ chỉnh sửa lời thoại và xử lý cách diễn xuất của diễn viên để Lam nghị lực và mạnh mẽ hơn".

(*) Phim dài 38 tập, do Trung tâm truyền hình cáp HTVC phối hợp cùng Công ty Sao Thế Giới thực hiện, đang phát sóng trên HTV9 vào các ngày thứ hai, ba, tư lúc 22g30.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên