25/12/2012 03:05 GMT+7

"Dội hàng" do đổ xô trồng khoai mì để bán đọt

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Cặp tuyến tỉnh lộ 925 đoạn từ xã Đông Phước A vào trung tâm H.Châu Thành (Hậu Giang), người dân trồng khoai mì dày đặc để hái đọt, lá bán. Thời gian gần đây, thương lái chậm mua khiến bà con nông dân như đang ngồi trên đống lửa.

Ông Bùi Thanh Trí, chủ tịch UBND xã Đông Phước A, cho biết có khoảng chục hộ dân trồng khoảng 7ha khoai mì để bán đọt, lá. Theo ông Trí, hiện thương lái vẫn đến địa phương mua đọt và lá khoai mì nhưng số lượng ít hơn trước, trong khi người dân trồng tự phát tăng lên nên xảy ra tình trạng giá rớt, tranh bán...

Ông Trần Quang Hành, trưởng Phòng NN&PTNT H.Châu Thành, nói công ty mua đọt và lá khoai mì của người dân địa phương là Công ty Phú Thạnh, có trụ sở tại xã Tân Phú Thạnh, H.Châu Thành A. Đơn vị này thường thu gom nông sản của nông dân như gừng, bạc hà, đọt khoai mì... để xuất tiểu ngạch ra nước ngoài, tùy đơn hàng, số lượng mà công ty tổ chức mua lại từ thương lái. Ngoài Công ty Phú Thạnh còn có một công ty tại TP.HCM cũng mua đọt khoai mì. Tuy nhiên, gần đây công ty tại TP.HCM không mua nữa, chỉ còn Công ty Phú Thạnh mua và chỉ mua của các mối quen nên nhiều người từng bán cho công ty tại TP.HCM không có đầu ra khiến hàng chục hecta khoai mì bị “dội hàng”.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên