23/11/2012 18:41 GMT+7

Đội Eximbank - TPHCM 2 thắng lớn

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 23-11, cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2012 đã kết thúc với thắng lợi lớn thuộc về êkip trẻ Eximbank - TP.HCM 2.

TTO - Ngày 23-11, cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2012 đã kết thúc với thắng lợi lớn thuộc về êkip trẻ Eximbank - TP.HCM 2.

Ở chặng cuối từ TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) về huyện Hóc Môn (TP.HCM) có lộ trình khoảng 150km ngày 23-11, Thanh Nhanh đã được đồng đội ra sức bảo vệ trước những đợt tấn công dữ dội của đối thủ. Ngay khi xuất phát, Eximbank TP.HCM 2 chủ động “thả” một nhóm các tay đua ít khả năng tranh chấp áo vàng vượt lên dẫn đầu đoàn đua.

Ở toán hai, các tay đua Quân Khu 7 ra sức đuổi theo để giúp Trần Văn Quyến tranh chấp áo xanh của Lê Văn Động (Cần Thơ). Vì thế, đoàn đua liên tục nhập thành toán đông rồi lại tách thành nhiều toán nhỏ. Nhưng khi còn cách đích khoảng 6km, tay đua Lê Ngọc Sơn của Dược Domesco Đồng Tháp 2 tận dụng khoảng 1km đường xấu tấn công quyết liệt để một mình bứt khỏi tốp hai, bắt kịp nhóm 5 tay đua dẫn đầu.

Đây là chặng thi đấu rất đáng khen đối với Ngọc Sơn bởi sau khi mất khá nhiều sức rượt đuổi, anh còn có thể tung nước rút thần tốc để vượt qua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) để giành chiến thắng tại đích đến với thời gian 3 giờ 49 phút 22 giây, đạt tốc độ trung bình 39,238 km/giờ. Chiến thắng này cũng giúp Ngọc Sơn bất ngờ qua mặt Lê Văn Động giành áo xanh chung cuộc với 21 điểm.

Tay đua Trần Thanh Nhanh của đội Eximbank TP.HCM 2 về đích sau Ngọc Sơn đến 24 giây nhưng vẫn bảo vệ thành công chiếc áo vàng chung cuộc với tổng thành tích 12 giờ 42 phút 34 giây, hơn người xếp thứ hai là Nguyễn Hoàng Sang (ADC - THVL) vỏn vẹn 3 giây.

Thành tích của Thanh Nhanh cũng góp phần quan trọng giúp êkip Eximbank TP.HCM 2 đoạt ngôi vô địch đồng đội với tổng thành tích 38 giờ 9 phút 17 giây.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Eximbank