04/05/2015 06:00 GMT+7

Đội Đông Nhi bất ngờ giành Giải đặc biệt The Remix

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Không có gì ngạc nhiên khi đội của Đông Nhi đã vượt qua ba đội thi còn lại của đêm chung kết để giành chiến thắng với giải đặc biệt tại cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng mùa đầu tiên.

Giang Hồng Ngọc trình diễn ca khúc Con cò trong đêm gala trao giải The Remix tối 3-5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Đêm gala trao giải vừa diễn ra vào 21g ngày 3-5 tại TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Và bất ngờ lớn nhất trong đêm gala trao giải The Remix 2015 chính là có thêm giải đặc biệt trong cơ cấu giải thưởng. Bởi trước đó, trong họp báo chính thức của chương trình, cơ cấu giải thưởng chung cuộc mà ban tổ chức giới thiệu chỉ có giải vàng, bạc và đồng.

Bất ngờ này đã giúp cho The Remix - Hòa âm ánh sáng trở thành một trong những chương trình truyền hình thực tế có nhiều bất ngờ và sự cố nhất từ trước đến nay trên sóng truyền hình. 

Có thể điểm lại một vài bất ngờ và sự cố trước đó mà chương trình mang lại. Đầu tiên là Hoàng Thùy Linh bị gạt khỏi cuộc chơi không rõ lí do ngay tại họp báo dù đã có tên trong danh sách được công bố với báo giới. Và công chúng chỉ biết điều nay trong liveshow đầu tiên của chương trình khi Bảo Anh trở thành cái tên được thay thế.

Cũng ngay trong liveshow đầu tiên, chương trình đã gặp phải nghi vấn hát nhép ở nhiều tiết mục. Và nghi án hát nhép (được ban tổ chức giải thích là sử dụng hình thức hát chồng ở phần hòa âm sẵn) này vẫn liên tục diễn ra trong các đêm thi cho đến tận đêm bán kết hay chung kết, thậm chí gala.

Ban tổ chức chương trình cũng rất uyển chuyển trong việc thay đổi luật chơi: những đêm thi có loại hay không loại đều được công bố khác với ban đầu, thêm hai lveshow nữa, tăng tổng số liveshow lên 12 thay vì chỉ 10 như ban đầu, bỏ qua nhiều lần vắng mặt của Sơn Tùng M-TP, giám khảo Hồ Ngọc Hà tạm vắng vì sự cố tai nạn xe hơi…

Việc Sơn Tùng M-TP rút lui giữa chừng vì lí do sức khỏe cũng là một bất ngờ không mấy dễ chịu cho phía tổ chức lẫn khán giả chương trình. Theo sau đó là Hoàng Tôn rút lui một cách dễ dàng để đến với một sân chơi khác và Tóc Tiên nghỉ ốm không hát trong đêm gala…

Nhiều bất ngờ là thế nhưng kết quả của cuộc chơi lại không quá bất ngờ bởi Đông Nhi là một trong những nữ ca sĩ có lượng khán giả hâm mộ hùng hậu nhất hiện nay.

Cùng với sự hậu thuẫn từ ekip vô cùng tận tình và ăn ý của mình là nhà sản xuất (NSX) âm nhạc Đỗ Hiếu, DJ Mike và đặc biệt là bạn trai Ông Cao Thắng, Đông Nhi đã có bốn lần đứng nhất tuần (bằng với Giang Hồng Ngọc dù giọng hát và phong độ của Đông Nhi còn thua Giang Hồng Ngọc một bậc).

Chiến thắng từ bốn tuần thi cộng với điểm quy đổi trong đêm chung kết là 8 (4 điểm từ giám khảo, 4 điểm từ kết quả bình chọn của khán giả) đã mang về cho Đông Nhi giải đặc biệt của chương trình.

Phần thưởng cho đội thắng giải đặc biệt là 300 triệu đồng và một số quà tặng khác. Ngoài ra, đội Đông Nhi cũng thắng luôn giải Đội thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.    

Đội Giang Hồng Ngọc, DJ King Lady và NSX Duy Anh  đành lùi về với giải Vàng. Tuy chịu về sau Đông Nhi nhưng một lần nữa quán quân Nhân tố bí ẩn (X-Factor) mùa đầu tiên Giang Hồng Ngọc đã cho thấy năng lực, sự lợi hại cũng như những tiến bộ của mình qua từng cuộc chơi hay các tiết mục trình diễn.  

Giang Hồng Ngọc và Issac trình diễn ca khúc Thu Cuối trong đêm gala trao giải The Remix tối 3-5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Đông Nhi trình diễn ca khúc Bad boy trong đêm gala trao giải The Remix tối 3-5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Issac trình diễn liên khúc Nơi anh không thuộc về và Hai cô tiên trong đêm gala trao giải The Remix tối 3-5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh trình diễn ca khúc Just you trong đêm gala trao giải The Remix tối 3-5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Giải bạc về tay đội của Isaac, NSX Only C và DJ Gin. Tuy không giành thứ hạng cao nhất nhưng chắc chắn sau sân chơi này, Isaac sẽ là ngôi sao mới của làng giải trí Việt.

Và đội Tóc Tiên, NSX Long Halo và DJ Hoàng Toulliver nhận giải đồng. Kết quả này có thể khiến fan của Tóc Tiên không hài lòng nhưng sẽ giúp cô bớt đi áp lực cũng như điều tiếng về việc sắp xếp giải khi Tóc Tiên tham gia một chương trình được tài trợ bởi một nhãn hàng mà cô đang là gương mặt quảng cáo.

Hơn nữa, kết quả phù hợp với năng lực của Tóc Tiên sẽ giúp cô cân bằng hơn trong việc trở lại làng giải trí Việt sau nhiều năm xa quê.

Dù chịu khá nhiều điều tiếng và không như kỳ vọng vì rất nhiều tuần thi không hấp dẫn nhưng The Remix – Hòa âm ánh sáng cũng kịp ghi điểm cộng ở cung cách làm việc nhóm đầy sáng tạo của các đội thi.

Sân chơi này cũng đã giới thiệu được rất nhiều gương mặt NSX và DJ trẻ, giỏi, năng động với những sáng tạo hợp thời đại. Chính các bản phối tài tình của họ đã che lấp đi nhiều khuyết điểm của ca sĩ dự thi và “đốt cháy” sân khấu mỗi tối cuối tuần.

Team Tóc Tiên đoạt giải đồng cuộc thi The Remix trong đêm gala trao giải The Remix tối 3-5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Team Issac đoạt giải bạc trong đêm gala trao giải The Remix tối 3-5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Team Giang Hồng Ngọc đoạt giải vàng trong đêm gala trao giải The Remix tối 3-5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Team Đông Nhi đoạt giải đặc biệt  trong đêm gala trao giải The Remix tối 3-5 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP.HCM - Ảnh: Quang Định
QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên