17/08/2006 07:02 GMT+7

Đội cứu hộ "xanh"

ĐẮC LAM - ĐINH NGUYỆT
ĐẮC LAM - ĐINH NGUYỆT

TT - Trong lúc hàng vạn du khách vui thú cùng sóng biển thì đội cứu hộ “xanh” với 20 ĐVTN Thị đoàn Cửa Lò cùng đội cảnh giới, cứu nạn thị xã Cửa Lò (Nghệ An) căng mắt quan sát để phát hiện những hiểm nguy.

i1O6FDU1.jpgPhóng to
Hai TNV Mai Thị Minh và Hoàng Tử Khuyết sẵn sàng giúp cứu hộ trên biển - Ảnh: Đắc Lam

5g30 ngày 8-6-2006, ba tình nguyện viên (TNV) Hoàng Văn Giàu, Nguyễn Trí Lương, Hoàng Tử Khuyết (phường Nghi Hải) đang cảnh giới trên bãi biển Cửa Hội thì phát hiện một người đàn ông và một phụ nữ nằm trên phao đang bị cuốn vào dòng xoáy cửa lạch Nghi Hải có nước xoáy sâu, quá nguy hiểm.

Phất cờ thổi còi nhưng hai du khách không nghe, Giàu liền chạy đi gọi người tiếp cứu, còn Khuyết và Lương bất chấp hiểm nguy bơi ra tận vùng nước xoáy cứu thoát hai du khách vào bờ an toàn. Lương cho biết: “Khi chúng tôi đưa hai người vào bờ mới biết người đàn ông đã thiếp đi trong tình trạng say bia. Sau khi tỉnh lại họ mới biết mình đã thoát chết, vừa nói lời cảm ơn, vừa xin lỗi”.

Trưa 16-6, bốn cô gái từ Hà Nội vào tắm biển mải lo nô đùa với những con sóng mà không biết đang bị gió nam Lào cuốn họ ra xa. Lúc phát hiện, quá hoảng sợ trong khu vực sâu bốn cô gái vùng vẫy, kêu cứu. TNV Hoàn Minh Tuấn đang cảnh giới liền lao ra biển. Cùng với hai nhân viên cứu hộ thị xã, Tuấn đã cứu thoát bốn cô gái...

Đây là mùa hè thứ hai TNV của đội cảnh giới, cứu hộ cùng nhân viên Trung tâm Cứu hộ và phòng chống thiên tai thị xã tổ chức đi tuần, cảnh giới dọc bãi biển 10km từ Cửa Lò đến bãi tắm Cửa Hội. Tất cả 20 thanh niên trong đội đã qua đợt huấn luyện về sơ cấp cứu cứu hộ cứu nạn trên biển.

Các thành viên đang học THPT hoặc vừa tốt nghiệp. Phan Bá Ngọc hiện đang học lớp 11 Trường THPT thị xã Cửa Lò bộc bạch: “Làm công việc này trước hết phải có cái tâm và lòng dũng cảm, không sợ hiểm nguy khi phát hiện hành khách kêu cứu”.

ĐẮC LAM - ĐINH NGUYỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên