23/02/2013 00:03 GMT+7

Đội bơi tiếp sức Úc sử dụng doping

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Hôm 22-2 tại Sydney (Úc), đội bơi tiếp sức 4x100m tự do nam của Úc đã tổ chức họp báo và thừa nhận đã sử dụng thuốc nằm trong danh mục bị cấm của Ủy ban Olympic Úc (AOC) trước Olympic London 2012.

Theo đó, sáu VĐV của đội gồm James Magnussen, Eamon Sullivan, James Roberts, Matt Targett, Cameron McEvoy và Tommaso D’Orsogna đã uống loại thuốc ngủ Stilnox. Dù loại thuốc này không bị Cơ quan Phòng chống doping thế giới cấm nhưng lại nằm trong danh mục bị cấm của AOC. Họ sử dụng thuốc Stilnox tại một trại tập huấn ở TP Manchester (Anh) trước khi bước vào tranh tài ở Olympic London 2012.

Đội bơi này từng được mệnh danh là “vũ khí hủy diệt hàng loạt” và được chờ đợi sẽ giành HCV. Nhưng tại Olympic London 2012, họ chỉ xếp thứ tư sau Pháp, Mỹ và Nga. Thất bại này nằm trong bảng thành tích kém cỏi nhất của bơi lội Úc tính từ Olympic Barcelona 1992. Tổng cộng đội bơi lội Úc chỉ giành 1 HCV, 6 HCB và 3 HCĐ. Đây cũng là kỳ tranh tài Olympic đầu tiên kể từ Olympic Montreal 1976 bơi lội Úc không giành được HCV cá nhân nào (HCV bơi lội Úc giành được ở London 2012 do công của đội bơi tiếp sức 4x100m tự do nữ).

Tại cuộc họp báo ở Sydney, Magnussen thừa nhận một trong những lý do khiến anh đồng ý uống thuốc nằm trong danh mục bị cấm của AOC vì cảm thấy gánh chịu sức ép nặng nề để đạt được mục tiêu đề ra.

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên