26/12/2012 21:43 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 27-12?

TTO
TTO

TTO - Tờ báo ngày thứ năm với nhiều tin tức thời sự nóng hổi cùng những vấn đề sự kiện được bạn đọc đặc biệt quan tâm và những bài viết riêng có của PV Tuổi Trẻ.

* “Rượu 138”, đó là tên được dân nhậu sử dụng để gọi các loại rượu có ngâm rễ, thân, cành hoặc quả của cây thuốc phiện (cây anh túc). Khoảng 5.000 lít rượu ngâm cây anh túc vừa được Phòng cảnh sát môi trường Công an Hà Nội bắt giữ tại cơ sở buôn bán đá quý Thúy Gấu (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội). Câu hỏi đặt ra là uống rượu ngâm anh túc hại gì, lợi gì? Đừng đùa với “rượu 138” (trang 12)

* Theo các chuyên gia y tế, các loại mũ bảo hiểm nhái, kém chất lượng hiện nay hầu như không có khả năng bảo vệ người đi xe máy khi bị tai nạn. Mang họa với mũ dỏm (trang 3)

* Chỉ cần ở nhà vào máy tính rồi nhấp chuột là mọi người dân ở Đà Nẵng đã có thể đánh giá thái độ, cung cách làm việc của công chức bằng cách “gắn” sao. Gắn “sao” chấm điểm công chức (trang 5)

* “Lần đầu tiên tìm thấy dấu tích kiến trúc thời Lý đích thực ở khu vực bắc Đoan Môn và ngay lập tức dấu hiệu kiến trúc thời Lý xuất lộ đã cho thấy dáng vẻ rất hoành tráng”. Kết quả khai quật được các nhà khảo cổ và sử học đánh giá là “bất ngờ, thậm chí đáng kinh ngạc”. Theo GS Phan Huy Lê, hố khai quật này lần đầu tiên cho thấy diễn tiến văn hóa liên tục từ thời Lý, đến thời Trần với giai đoạn thế kỷ 13 và 14, thời Lê Sơ và Lê Trung Hưng... Phát hiện bất ngờ tại Hoàng thành Thăng Long (trang 15)

* Đoạt vé tham dự Olympic 2012 cùng ba chiếc HCV tại Giải vô địch châu Á, Cúp thế giới và Toyota Cup, VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh là cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất trong năm qua của thể thao Việt Nam. Bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2012: Hà Thanh sáng giá nhất (trang 16)

* Chưa bao giờ ở TP.HCM xuất hiện nhiều lớp học hạng sang trong các trường tiểu học công lập đến vậy. Máy lạnh chạy phà phà, thiết bị nghe nhìn cao cấp được kết nối mạng, được “trang bị tận răng” đến từng phòng học. Đó là những phòng học tiêu chuẩn “năm sao” đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các trường nổi tiếng tại TP.HCM nhờ đóng góp về cả vật chất lẫn tinh thần của phụ huynh mà ban đại diện cha mẹ HS là những người tiên phong. Choáng với phòng học “năm sao”(trang 13)

Và nhiều tin bài nóng, chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên