21/11/2013 03:30 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 21-11?

TTO
TTO

TTO - Tuổi Trẻ ngày thứ Năm tiếp nối nhiều diễn biến thời sự đang được dư luận quan tâm. Đặc biệt, không thiếu những câu chuyện, đề tài riêng có, hấp dẫn bạn đọc.

QxCo8x8h.jpgPhóng to

* Trong phần chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình ngày 20-11, nhiều ĐBQH đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến tiêu cực trong bố máy công quyền. Nhưng thay vì trả lời thẳng vào câu hỏi, Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình lại lấy nghị quyết ra đọc… Có tham nhũng trong công tác cán bộ (trang 2-3)

* Sau hơn 50 năm rời khỏi hang đá, đồng bào Rục đã có người con đầu tiên làm thầy giáo - thầy giáo Hồ Tiến Nam. Đó như một sự khẳng định cho sự phát triển của người “con út” trong số 54 dân tộc anh em trên đất nước ta... Người Rục đầu tiên làm thầy giáo (trang 13)

* Tất toán xong thẻ tín dụng đã hơn ba năm, sáng 19-11 chị H. (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) nhận được điện thoại từ Ngân hàng Đông Á thông báo vẫn còn nợ... 1 đồng. Nhân viên NH cho biết “vì món nợ này nên thẻ của chị chưa được tất toán” và đề nghị trừ tiền từ thẻ ATM để đóng thẻ tín dụng. Ngân hàng đòi món nợ... 1 đồng (trang 10)

* Nếu ai một lần nhìn thấy trụ sở Tòa án tỉnh Bến Tre nằm trên đường vào bến phà Hàm Luông (cũ) sẽ phải giật mình vì giống như một tòa lâu đài cổ kính, uy nghi. Tại một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long hiện nay, ngành có trụ sở “khủng” nhất là tòa án. Tòa án tỉnh này xây 40 tỉ đồng thì tòa án tỉnh khác xây sau ngốn hơn 50 tỉ đồng... Xây tòa án như lâu đài (trang 8)

* Hai vợ chồng Huỳnh Văn Ngà và Hồ Thị Ngọc Nga đã mượn danh nghĩa là em vợ một cựu chủ tịch HĐQT của một ngân hàng lớn tại TP.HCMđể thực hiện những cú lừa với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng của các doanh nghiệp, rồi bỏ trốn sang Hoa Kỳ. Cuộc đào tẩu bất thành của cặp vợ chồng lừa đảo (trang 18)

* Tập đoàn Xăng dầu VN (Petrolimex) vừa công bố mức lợi nhuận “khủng” trong chín tháng đầu năm nay lên tới 1.579,14 tỉ đồng. Các chuyên gia xăng dầu cho rằng lợi nhuận của Petrolimex có được nhờ cơ chế điều hành giá xăng dầu còn quá nhiều ưu ái cho “ông lớn” này, nhiều thời điểm giá thế giới giảm mạnh nhưng Petrolimex vẫn được trích quỹ bình ổn. Petrolimex lãi lớn nhờ được ưu ái? (trang 6)

* Phóng viên Tuổi Trẻ đã theo máy bay quân sự C-130 để vào Guiuan (Philippines), nơi 100% nhà cửa bị phá hủy sau siêu bão Haiyan. Guiuan-nơi cơn bão hủy diệt (trang 19)

Và nhiều tin tức thời sự nóng, chuyên mục riêng có hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên