12/09/2012 22:32 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 13-9?

TTO
TTO

TTO - Ngày thứ năm tiếp nối nhiều vấn đề sự kiện thời sự nổi bật đang được nhiều bạn đọc quan tâm. Đặt biệt, không thiếu những tuyến bài điều tra riêng, độc đáo của phóng viên Tuổi Trẻ.

* Phóng viên Tuổi Trẻ đã cùng với ngư dân gần 1 tháng trời đạp sóng ra khơi đánh bắt cá trên biển Đông. Và thành quả đầu tiên là mẻ cá nặng đến 35 tấn! Ra khơi cùng ngư dân (trang 10-11)

* Diễn tiến xung quanh vụ động đất ở Thủy điện Sông Tranh 2, làm việc với các nhà khoa học chiều 12-9, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã khẩn thiết đề nghị các cơ quan liên quan phải đặt sự an toàn của người dân lên trên hết. Phải đặt an toàn của dân lên đầu (trang 5)

* Chiều 12-9, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, giám đốc ĐH Huế, cho biết ông Nguyễn Như Tú, trưởng khoa kiến trúc Trường đại học Khoa học (thuộc ĐH Huế), thừa nhận đã “cố ý gian lận trong chấm thi, tự ý nâng điểm làm sai lệch kết quả bài thi năng khiếu môn kiến trúc”. Trưởng khoa nâng điểm bài thi (trang 8)

* Trong khi giá cả thị trường đắt đỏ, các quán ăn bình dân cho SV ở làng ĐHQG TP.HCM vẫn giữ giá 12.000-15.000 đồng/phần ăn. Đi cùng giá rẻ là chất lượng bữa ăn xuống dốc thảm hại... Đằng sau những quán cơm bình dân sinh viên (SV) ở làng ĐHQG TP.HCM (quận Thủ Đức) là “công nghệ” chế biến món ănhãi hùng từ nguồn thực phẩm trôi nổi, ôi thiu, không rõ nguồn gốc... Hãi hùng cơm bẩn sinh viên (trang 10)

* Gần đây, tình trạng trộm cắp heo dầu (thắng đĩa xe máy) “bộ não” xe du lịch Mercedes Sprinter xảy ra tại nhiều tỉnh, thành. Sau khi trộm, “hàng” được đưa về Sài Gòn và ép tài xế chuộc lại với giá hàng trăm triệu đồng. Đủ “chiêu” trộm phụ tùng xe (trang 18)

* Dư luận và truyền thông Campuchia phẫn nộ, phản ứng dữ dội với vụ sát hại nhà báo nổi tiếng Hang Serei Oudom, tác giả của nhiều bài điều tra nặng ký về nạn phá rừng và buôn gỗ lậu (trang 19)

* Liên quan đến vụ cháy một xưởng may ở thị trấn Yegoryevsk, cách thủ đô Matxcơva hơn 100km làm 14 người Việt , trong đó có 8 nữ và 6 nam thiệt mạng trong đêm 11-9, đại sứ quán Việt Nam sẽ phối hợp cùng cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga tiến hành xác định danh tính những người tử vong thông qua ADN với thân nhân tại Việt Nam (trang 20)

Và nhiều tin bài thời sự, hấp dẫn khác. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên