19/08/2012 09:12 GMT+7

"Đọc" gen

BÚT BI
BÚT BI

TT - Thời buổi khoa học công nghệ tiến nhanh chóng mặt, nhiều điều mới lạ làm mọi người ngỡ ngàng. Đây nè, có ông khoa học tuyên bố có thể “đọc” gen để chọn những người có tố chất thành vận động viên giỏi, thành ngôi sao thể thao.

- Thế thì hay quá! Chắc tui cũng phải nhờ ổng xem giùm gen mình có hi vọng thành sao không?

- Cần gì đọc gen cho tốn kém, chỉ nhìn ông tui có thể khẳng định ngay ông có đủ tiềm năng, tố chất để thành một ngôi sao... nhậu! Thế cũng tự hào nhé, và cũng sẽ có cơ hội kiếm tiền nhờ chụp hình quảng cáo cho các quán nhậu.

- Đúng là bạn... xấu, luôn sẵn sàng châm chích, chọc ngoáy bạn bè! Nhưng liệu cái công nghệ “đọc” gen này có thể phát hiện những gì khác ngoài những tố chất thành ngôi sao thể thao? Chẳng hạn có thể “đọc” thấy gen tham nhũng hay gen quan liêu không?

- Không nghe nói, nhưng chắc chẳng có cái gen nào kỳ cục thế! Tham nhũng, quan liêu là một thứ bệnh mà ai cũng có thể dính phải nếu không luôn tự soi mình và đặt mình trong sự giám sát của cộng đồng. Cũng như chả có cái gen nhậu nào cả, ông chỉ thành ngôi sao nhậu vì... thiếu kiềm chế mỗi chiều cứ nghe lời rủ rê sa đà nơi quán xá.

- Ông nói cũng phải! Mà nếu có cái trò “đọc” thấy gen tham nhũng thì cũng chả kiếm được đồng cắc nào. Ai lại đi tìm cái xấu trong mình chứ?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên