01/09/2013 07:46 GMT+7

Doanh nhân trẻ phải thẳng thắn phản biện chính sách

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Sáng 31-8, tại Phủ chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi gặp gỡ, trò chuyện với đại diện các doanh nhân trẻ tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 20 năm phong trào doanh nhân trẻ VN và 10 năm giải thưởng Sao vàng đất Việt.

ottqztRX.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện với các doanh nhân trẻ tiêu biểu - Ảnh: Lâm Hoài

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch nước chúc mừng các thành tựu doanh nhân trẻ đạt được, đồng thời ghi nhận những đóng góp không nhỏ của đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua.

Chủ tịch nước đề nghị doanh nhân cần phải thẳng thắn hơn trong việc tham vấn, phản biện chính sách của Nhà nước. “Người Việt mình có đặc điểm hay nể nang, ngại đụng chạm. Chúng ta cần phải thẳng thắn với nhau, hết sức mạnh dạn, rồi phải xông xáo, phải biết tự tay mình đi gõ cửa để tháo gỡ khó khăn cho mình”.

Chủ tịch nước lưu ý Hội Doanh nhân trẻ VN cần phải hoạt động thực chất, đi sâu, chuyên nghiệp hơn trong công tác, có tiếng nói mạnh, hiệu quả để hỗ trợ các hội viên và phát triển đội ngũ hội viên.

Hội Doanh nhân trẻ cũng cần thúc đẩy quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, sản phẩm, rà soát các chính sách hiện hành xem những cái nào không phù hợp để kiến nghị thay đổi cũng như tư vấn cho Chính phủ về các chính sách vĩ mô một cách mạnh dạn, kịp thời.

Chủ tịch nước nhắn nhủ đội ngũ doanh nhân nên liên kết lại thành một cộng đồng doanh nghiệp hình mẫu, cạnh tranh bình đẳng và hỗ trợ nhau trong làm ăn, phát triển kinh tế.

Đề cập về việc tổ chức các giải thưởng cho doanh nghiệp, doanh nhân, Chủ tịch nước cho rằng nhiều năm gần đây có quá nhiều giải thưởng tôn vinh trên tất cả các ngành, lĩnh vực, thậm chí có dư luận không tốt, đây là vấn đề rất đáng lưu ý.

Lễ kỷ niệm phong trào doanh nhân trẻ và trao giải thưởng Sao vàng đất Việt sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 1 và 2-9.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên