18/08/2011 20:54 GMT+7

Doanh nhân Malaysia mua CLB Giải ngoại hạng Anh

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Doanh nhân 47 tuổi người Malaysia Tony Fernandes đã trở thành ông chủ mới của CLB Queen Park Rangers (QPR) ở Giải ngoại hạng Anh, sau khi hoàn tất việc mua lại 66% cổ phần của đội bóng này chiều 18-8.

Xlp7SYRG.jpgPhóng to
Triệu phú Malaysia Tony Fernandes đã chính thức trở thành ông chủ mới của Queen Park Rangers - Ảnh: AP

Theo BBC, Tony Fernandes - ông chủ của hãng hàng không giá rẻ Air Asia - đã chi khoảng 35 triệu bảng Anh để hoàn tất việc mua lại 66% cổ phần mà Bernie Ecclestone và Flavio Briatore nắm giữ để trở thành đại cổ đông, có quyền kiểm soát QPR. Tuy nhiên, ông Fernandes vẫn chưa có quyền tự quyết trong mọi hoạt động ở QPR, mà vẫn phải kết hợp làm việc với gia đình Mittal, hiện đang có trong tay 33% cổ phẩn.

Với việc thôn tính thành công QPR, Fernandes trở thành ông chủ người châu Á thứ 4 tại Giải ngoại hạng Anh mùa này sau gia đình hoàng gia Abu Dhabi đang sở hữu Manchester City, rồi tỉ phú Hong Kong Carson Yeung đang nắm giữ Birmingham City và công ty Ấn Độ Venky's Ltd (sở hữu Blackburn Rovers).

Điều thú vị là trước khi đến với QPR, Fernandes từng không thành công trong việc hỏi mua West Ham United (đội bóng mà ông hâm mộ từ bé) vào tháng 6.

Ngay khi được công bố như ông chủ mới của QPR, Fernandes đã dành khá nhiều thời gian trả lời giới truyền thông nước Anh về những kế hoạch sắp tới trong việc giúp QPR gặt hái thành công ở Giải ngoại hạng Anh mùa này.

Ông Fernandes cho biết: "Đây là đội bóng đầu tiên mà tôi đã xem khi còn là một đứa trẻ. Tôi có thể dễ dàng nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến thắng ở Champions League và Premier League. Nhưng đó không phải là phong cách của tôi. Tôi không muốn hứa những điều quá lớn lao mà mình không đảm bảo. Tôi chỉ có thể nói rằng tôi có kế hoạch lâu dài và muốn người hâm mộ cảm thấy tự hào về những gì mà chúng tôi đang làm".

Tony Fernandes có gia sản khoảng 470 triệu USD, nhưng ông dự tính chỉ chi khoảng 10 triệu bảng Anh để chiêu mộ các cầu thủ mới cho QPR. Xem ra số tiền này quá ít vì PQR chỉ mới giành quyền lên chơi Giải ngoại hạng Anh và trong trận đầu tiên ra mắt đội bóng này đã thảm bại 0-4 trước Bolton ngay trên sân nhà.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên