28/04/2014 00:01 GMT+7

Doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa tiếp cận được thị trường EU

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Để tiếp cận được thị trường EU, ngoài đảm bảo chất lượng và yêu cầu thời gian, sản phẩm của các doanh nghiệp phải hướng tới thói quen tiêu dùng của khách hàng.

EU luôn là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Năm 2013, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam-EU đạt trên 33,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2012, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang EU đạt 24,3 tỷ USD, tăng 19%.

Vụ thị trường châu Âu (Bộ Công Thương), cho biết hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang EU thời gian qua vẫn phụ thuộc nhiều vào khu vực có vốn đầu tư nước ngoài với các mặt hàng như điện tử, máy tính và linh kiện; khả năng tiếp cận thị trường EU của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn hạn chế.

cRpDeHcQ.jpg

Ngành phân phối của các nước thành viên EU có đặc điểm chung là coi EU như một thể thống nhất. Tuy nhiên, đặc điểm khác biệt cơ bản giữa các nước thành viên EU là thói quen tiêu dùng theo đặc trưng vùng miền và luật lệ điều chỉnh bán lẻ của từng nước thành viên. Chính vì vậy, để hàng hóa có thể bán tại thị trường EU, các doanh nghiệp Việt Nam ngoài việc tìm hiểu rõ Luật thực phẩm của EU, quy định về việc dán nhãn mác, cách đóng gói cũng như các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm… còn cần quan tâm đến thói quen tiêu dùng cũng như tiêu chuẩn riêng của các nước thành viên.

Tuy nhiên, mấu chốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được thị trường EU, ngoài đảm bảo chất lượng và yêu cầu thời gian, sản phẩm còn phải hướng tới thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên