Xe
31/05/2012 23:01 GMT+7

Doanh nghiệp phụ trợ TQ áp đảo Saigon Autotech 2012

HG.NHỰT
HG.NHỰT

TTO - Tại triển lãm Công nghiệp ô tô xe máy và phụ trợ lần thứ 8 (Saigon Autotech & Accessories 2012) diễn ra sáng 31-5 tại TP.HCM, gần phân nửa doanh nghiệp phụ trợ tham gia có nguồn gốc từ TQ và lãnh thổ Đài Loan.

250 gian hàng tại triển lãm ôtô - xe máy lần 8

ND7wsig5.jpgPhóng to
Một góc Saigon Autotech 2012 nhìn từ gian hàng Subaru - Ảnh: HỒNG NHỰT

Với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Saigon Autotech 2012 chủ yếu là nơi trưng bày và giới thiệu hàng phụ trợ cho ngành ô tô, xe máy của các đơn vị đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc...

Theo ông Tào Linh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu, mặc dù thị trường ô tô trong nước đang gặp nhiều khó khăn nhưng số đơn vị đăng ký tham gia triển lãm đã tăng 20% so với năm 2011. Trong đó, có hơn 50 doanh nghiệp Đài Loan và 70 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng phụ trợ công nghiệp ô tô, xe máy đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc... tham gia. Trong khi đó, các doanh nghiệp Việt Nam chỉ chiếm khoảng 50 doanh nghiệp kinh doanh phụ kiện, phụ tùng ô tô xe máy.

Các sản phẩm ngành công nghiệp phụ trợ được trưng bày tại triển lãm gồm: Phụ tùng, thiết bị lắp ráp, sửa chữa, định vị, kiểm định, bảo dưỡng, nội thất xe hơi, dầu nhớt, dầu nhờn, phụ gia, thiết bị xăng dầu, nhiên liệu sạch…

Ông Linh cho biết, doanh nghiệp các nước đang rất kỳ vọng vào thị trường Việt Nam, trong khi đó các doanh nghiệp Việt Nam tỏ ra đuối sức trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ ô tô, xe máy.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Lê Dương Quang cho rằng sự khó khăn của nền kinh tế từ đầu năm đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô, xe máy cũng như ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam. Chính phủ và các Bộ ngành đang tìm các giải pháp hữu hiệu và mang tính lâu dài nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, hỗ trợ cho hoạt động của các doanh nghiệp ô tô, xe máy và ngành phụ trợ vượt khó.

Triển lãm Saigon Autotech lần thứ 8 năm nay chỉ có 2 hãng xe là Subaru (Nhật Bản) và Luxgen - thương hiệu xe của Tập đoàn Yulong (Đài Loan) tham gia. Hãng Luxgen giới thiệu các mẫu xe như Luxgen 7 SUV, Luxgen 7 MPV, Luxgen 7 CEO… được đánh giá là "Lexus" của Đài Loan.

Trong khi đó, hãng Subaru lại mạnh dạn giới thiệu mẫu xe thể thao Subaru BRZ với giá bán 1,9 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Motor Image Vietnam.

Subaru BRZ là dòng xe thể thao hai cửa có kích thước nhỏ với chiều dài 4.239 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.300 mm và chiều dài cơ sở 2.570 mm. Trọng lượng xe là 1.256 kg. Mẫu xe sử dụng động cơ Boxer 2.0 lít phun xăng trực tiếp D-4S, cho công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Về Việt Nam, Subaru BRZ có hai lựa chọn hộp số là số sàn và tự động 6 cấp Aisin.

Tại triển lãm, kỷ lục gia người Anh - Russ Swift đã biểu diễn màn siêu trình diễn ô tô mạo hiểm như xoay ngược xe, đi xe bằng 2 bánh, quay xe theo hình donut, đỗ xe song song, drift xe theo điệu nhạc… đã thu hút khá đông khách tham quan theo dõi.

kgDQFePO.jpgPhóng to
Màn biểu diễn chạy xe hơi bằng hai bánh của kỷ lục gia người Anh Russ Swift - Ảnh: HỒNG NHỰT
YeqPQ5pZ.jpg
Màn biểu diễn "đốt lốp" (drift) của kỷ lục gia người Anh Russ Swift - ẢNh: HỒNG NHỰT

Riêng mảng xe máy, Saigon Autotech lần thứ 8 năm nay tiếp tục dành nhiều gian trưng bày cho các sản phẩm xe cá tính từ các hãng nổi tiếng thế giới như Benelli, Kawasaki,… của Công ty Motorrock.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày những mẫu xe máy, ô tô độ ấn tượng của hãng Wit Tuning và linh phụ kiện trang trí xe máy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Triển lãm kéo dài đến ngày 3-6.

Không quá phản cảm như những người mẫu trong trang phục hở hang tại Triển lãm xe hơi Bắc Kinh 2012 vừa diễn ra hồi đầu tháng 5 tại Trung Quốc, các người mẫu xe hơi Việt tại Saigon Autotech 2012 với những bộ trang phục kín đáo, e ấp bên xe mẫu nhưng vẫn toát lên nét quyến rũ.

Ăn mặc quá “mát”, người mẫu xe hơi bị chỉ trích

tkBkiSHw.jpgPhóng to
Người mẫu hãng Motul - Ảnh: HỒNG NHỰT
fPYmia5H.jpgPhóng to
Người mẫu hãng xe Subaru - Ảnh: HỒNG NHỰT
6kccQRoI.jpgPhóng to
Người mẫu hãng xe Luxgen - Ảnh: HỒNG NHỰT
HG.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên