24/02/2009 15:06 GMT+7

Doanh nghiệp nước ngoài phải nộp phí công đoàn

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TTO - Theo thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (ĐTNN), doanh nghiệp VN được nhà ĐTNN mua cổ phần trên 49%, văn phòng điều hành của doanh nghiệp nước ngoài tại VN có tổ chức công đoàn phải nộp phí công đoàn với mức phí bằng 1% quỹ tiền lương, tiền công phải trả cho lao động người VN đang làm việc.

* Đơn vị hành chính sự nghiệp phải đóng bảo hiểm thất nghiệp

Toàn bộ kinh phí thu được công đoàn cơ sở sử dụng vào các hoạt động phúc lợi cho người lao động và trả lương, phụ cấp (nếu có) cho cán bộ công đoàn. Được biết, theo nghị quyết của Chính phủ, doanh nghiệp được chậm đóng phí công đoàn trong sáu tháng đầu năm 2009.

* Ngày 23-2, ông Đỗ Quang Khánh, phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM, cho biết theo Luật bảo hiểm xã hội, các đơn vị sử dụng từ 10 lao động trở lên (hợp đồng lao động từ 12-36 tháng) phải đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Nhưng vừa qua Chính phủ đã đồng ý giãn nộp 1% tiền BHTN của doanh nghiệp trong sáu tháng đầu năm 2009.

Như vậy, các đơn vị hành chính sự nghiệp (cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức nước ngoài hoạt động tại VN...) vẫn phải trích 1% từ quỹ tiền lương, tiền công tháng để đóng BHTN cho người lao động.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên