03/11/2010 05:01 GMT+7

Doanh nghiệp châu Âu quan tâm vào hạ tầng VN

TRẦN VŨ NGHI thực hiện
TRẦN VŨ NGHI thực hiện

TT - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố kết quả “Khảo sát chỉ số kinh doanh của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam - quý 3-2010”. Trao đổi với Tuổi Trẻ dịp này, ông Alain Cany - chủ tịch EuroCham - cho biết:

iK6SIVbM.jpgPhóng to
Ảnh: T.V.NGHI

- Có 200 công ty châu Âu hàng đầu tham gia và trả lời 15 câu hỏi trực tiếp từ cấp CEO, giám đốc quản lý. Kết quả là mức độ tin cậy và triển vọng trong kinh doanh tại Việt Nam được các thành viên của EuroCham khá lạc quan. Số đông các doanh nghiệp trong cuộc khảo sát đánh giá tình hình hiện tại của họ hoặc là “tốt” hay “trung lập”.

Dự báo về triển vọng kinh doanh và kế hoạch đầu tư năm 2011 cũng rất tích cực: 70% số người được hỏi chia sẻ triển vọng của họ là “tốt” hoặc “xuất sắc”, trong khi đó 18% có quan điểm trung lập và chỉ 12% có nhận xét tiêu cực.

Đề cập các kế hoạch đầu tư, phần lớn các công ty đều có kế hoạch tăng cường đầu tư tại Việt Nam. Cụ thể khoảng 45% xem xét tăng cường chút ít, 23% tăng cường đáng kể và khoảng 18% duy trì mức đầu tư hiện tại của họ. 60% doanh nghiệp tham gia cuộc khảo sát trả lời rằng chỉ số GDP của Việt Nam sẽ tăng khoảng 6-8% trong năm 2011, cho thấy một sự tự tin tổng quan trong việc phát triển kinh tế của Việt Nam trong tương lai.

Sẽ rất thú vị để theo dõi chiều hướng này phát triển như thế nào trong thời gian tới và so sánh kết quả hiện tại với những cuộc khảo sát tiếp theo chúng tôi sẽ thực hiện, để từ đó thiết lập một xu hướng và dự báo cho tương lai về việc kinh doanh tại Việt Nam.

* Theo ông, các doanh nghiệp của EuroCham tiếp tục muốn đầu tư vào Việt Nam ở những lĩnh vực nào?

- Hiện tại họ rất quan tâm đầu tư vào năng lượng tái tạo và hạ tầng cơ sở tại Việt Nam. Ngoài ra, các ngành công nghiệp phụ trợ, giáo dục, y tế cũng là những thế mạnh của các doanh nghiệp này tại Việt Nam.

TRẦN VŨ NGHI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên