01/04/2020 08:00 GMT+7

Doanh nghiệp 'bảo vệ' khách hàng mùa COVID-19

T.D.V
T.D.V

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và chưa có hồi kết. Nhiều doanh nghiệp đã thay đổi đường lối kinh doanh để thích nghi với tình thế hiện tại

Doanh nghiệp bảo vệ khách hàng mùa COVID-19 - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp đã tận dụng hình thức kinh doanh online để thích nghi với tình thế hiện tại (Ảnh: Dự án thực tế của đơn vị Nesta)

Chưa năm nào Tết lại dài đến thế. Sự bùng phát của dịch COVID-19 đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen sinh hoạt của người dân và hoạt động kinh doanh của đại đa số doanh nghiệp trong nước. 

Với việc Chính phủ đã ban hành những chỉ thị "thép" hạn chế tối đa hoạt động tập trung công cộng, đồng thời nắm bắt tâm lý hạn chế ra đường của người dân, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh hình thức bán hàng online để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, có những mảng kinh doanh đặc thù không đơn giản việc bán - mua một cách nhanh chóng hay có thể "ship" được.

Lấy ví dụ trong ngành Nội thất, giữa doanh nghiệp và khách hàng cần có một quá trình trao đổi kỹ lưỡng để đôi bên thống nhất phương án phù hợp với mỗi không gian và chi phí đầu vào. 

Ông Nguyễn Đức Hải – Giám đốc công ty nội thất Nesta chia sẻ: "Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành, để đảm bảo sự an toàn của khách hàng, chúng tôi đã chạy Chương trình tư vấn thiết kế online hoàn toàn miễn phí. 

Với chương trình này, khách hàng vẫn nhận được tư vấn thực tế từ Kiến trúc sư Nesta để đảm bảo lộ trình thiết kế không gian nội thất, giảm thiểu ảnh hưởng của dịch tới kế hoạch của khách hàng".

Doanh nghiệp bảo vệ khách hàng mùa COVID-19 - Ảnh 2.

Công ty Nesta khởi động chương trình tư vấn thiết kế online miễn phí cho khách hàng mùa COVID-19

Ý tưởng này biểu thị cho sự sáng tạo của công ty Nesta cũng như những doanh nghiệp kinh doanh mảng nội thất hay ngành nghề ngoài F&B đang áp dụng những phương thức tương tự. Hơn thế, điểm vượt trội trong việc áp dụng công nghệ 4.0 ở ngành nội thất như ví dụ trên so với mảng F&B hay thời trang chính là tính trung thực. 

Theo các chuyên gia, thời điểm này có nhiều cơ sở, cá nhân tranh thủ chạy đua kinh doanh trực tuyến. Hàng ngày, hàng triệu khách hàng mua đồ online vẫn nhận về những sản phẩm kém chất lượng khác xa với những gì họ thấy trên ảnh hay buổi livestream. Còn với việc nhận tư vấn từ doanh nghiệp thì hoàn toàn khác.

Doanh nghiệp bảo vệ khách hàng mùa COVID-19 - Ảnh 3.

Nội thất cũng là ngành không phù hợp với dạng kinh doanh online "chọn – chốt – chuyển" như mảng F&B hay thời trang (Ảnh: Dự án thực tế của đơn vị Nesta)

"Quá trình tư vấn – tức điểm chạm đầu tiên giữa khách hàng và doanh nghiệp nội thất như Nesta – sẽ không thể "fake" được. Trước mỗi buổi hẹn, khách hàng cần gửi yêu cầu cụ thể, bản vẽ mặt bằng để chúng tôi chuẩn bị trước. Buổi làm việc online sẽ có webcam, trình chiếu màn hình làm việc của kiến trúc sư để làm việc trực tiếp trên bản vẽ và phần mềm chuyên dụng. 

Mọi thứ đều diễn ra thực tế trên thời gian thực. Chúng tôi cũng kết hợp livestream trên fanpage để người khác có thể nắm được quá trình tư vấn này." – Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc thiết kế Nội thất Nesta cho hay.

Doanh nghiệp bảo vệ khách hàng mùa COVID-19 - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Thanh Tùng trong một buổi tư vấn online cho khách hàng

Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa thấy hồi kết. Tận dụng sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0 sẽ là hướng đi sáng suốt cho các doanh nghiệp. Thậm chí, đây còn là cơ hội doanh nghiệp tạo ra những giá trị vượt ngoài mong đợi cho khách hàng, hun đúc cơ hội bứt phá trong nửa sau của năm 2020. 

Bên cạnh đó, mỗi người cần tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt những khuyến cáo từ chính phủ để đảm bảo an toàn cho chính mình và người xung quanh.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên