23/01/2006 09:12 GMT+7

Đoàn Thị Kim Chi và Phan Văn Tài Em đoạt giải Quả bóng vàng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Với mục đích tôn vinh các tài năng bóng đá trong nước, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) tổ chức cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2005.

TTO - Với mục đích tôn vinh các tài năng bóng đá trong nước, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) tổ chức cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2005.

Hiện tại, lễ kiểm phiếu đang được tiến hành tại tòa soạn báo Sài Gòn giải phóng. Theo tin từ BTC, tổng cộng đã có 143 phiếu bầu chọn được gởi đến HLV trưởng của các đội bóng chuyên nghiệp, các chuyên gia bóng đá, Ban huấn luyện đội tuyển bóng đá Việt Nam và phóng viên thể thao của các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước. 

Đúng 9giờ 30, buổi lễ kiểm phiếu được bắt đầu với sự chủ trì của hai Phó TBT báo SGGP là ông Trần Văn Tuấn và bà Nguyễn Thị Tơ. Đây là cuộc bầu chọn lần thứ 11 của giải thưởng này. Phát biểu trước giờ kiểm phiếu, ông Trần Văn Tuấn cho rằng: "Trong lịch sử 11 lần tổ chức bầu chọn Quả bóng vàng thì đây là lần đầu tiên BTC gặp nhiều khó khăn khách quan".

"Trong đó, việc phanh phui tiêu cực từ vụ án mua bán độ của U-23 Việt Nam tại SEA Games vừa rồi, đã thật sự làm mất lòng tin từ phía người hâm mộ. Nhưng dẫu sao thì bóng đá Việt Nam vẫn còn đó những nhân tố tích cực. Chính vì vậy mà báo SGGP vẫn không từ bỏ cuộc chơi mang tính truyền thống. Một hoạt động đã được sự động viên, thừa nhận của xã hội và sự tham gia tích cực của các chuyên gia, HLV và các nhà báo thể thao...".

Trong lời phát biểu, ông Trần Văn Tuấn đã nhấn mạnh đến tiêu chí đạo đức của cầu thủ, sự phấn đấu không ngừng nghỉ, nếp sống lành mạnh, giản dị của đối tượng được đề cử trong danh sách bầu chọn.

Đúng 9giờ 50 phút, cuộc kiểm phiếu đã được bắt đầu. Tổng cộng BTC đã thu về được 131  phiếu bầu Quả bóng vàng nam và 129 phiếu bầu Quả bóng vàng nữ. Cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng nữ sẽ được tiến hành và công bố trước tiên.

Do không tường tận lắm về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nên HLV Alfred Riedl chỉ bầu chọn các danh hiệu của bóng đá nam.

Sau 40 phiếu được kiểm đầu tiên, cầu thủ Đoàn Thị Kim Chi (TP.HCM) đang tạm dẫn đầu Quả bóng vàng nữ với 100 điểm, xếp thứ nhì là Văn Thị Thanh với 76 điểm và đứng thứ ba là Đào Thúy Miện với 49 điểm.

Sau 80 phiếu bầu đầu tiên của Quả bóng vàng nữ, đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam- tiền vệ- Đoàn Thị Kim Chi- tạm dẫn đầu với 186 điểm. Xếp thứ nhì là Văn Thị Thanh với 166 điểm, đứng thứ ba là Đào Thúy Miện với 88 điểm.

Như vậy cuộc chạy đua đến với danh hiệu cao quý nhất của bóng đá nữ Việt Nam trong mùa thi đấu 2005 đang là cuộc so kè giữa hai tiền vệ Kim Chi (Quả bóng vàng nữ 2004) và Văn Thị Thanh (Quả bóng vàng nữ 2003).

Kết quả kiểm phiếu bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng nữ (tổng cộng có 128 phiếu) như sau: Quả bóng vàng- Đoàn Thị Kim Chi 289 điểm, Quả bóng bạc Văn Thị Thanh 250 điểm, Quả bóng đồng Đào Thúy Miện 154 điểm. Xếp hạng tiếp theo như sau: Hồng Tiến 40 điểm, Bùi Thị Tuyết- Kim Hồng cùng 6 điểm, Lê Thị Oanh 5 điểm, Kiều Trinh 4 điểm, Mai Lan và Bích Hạnh cùng 2 điểm và Tuyết Mai 1 điểm.

Vào lúc 10giờ 58, cuộc bầu chọn Quả bóng vàng nam, Cầu thủ trẻ và Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất đã bắt đầu. Sau 40 phiếu đầu tiên ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng nam, tiền vệ đội trưởng U-23 Việt Nam là Phan  Văn Tài Em đang tạm dẫn đầu với 107 điểm, xếp thứ nhì là Lê Công Vinh với 72 điểm, Lê Tấn Tài xếp thứ ba với 28 điểm.

Ở giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (dưới 21 tuổi), Lê Tấn Tài dẫn đầu với 23 điểm, Hoàng Ngọc Linh 9 diểm và Thanh Lương 3 điểm. Ở giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, Vua phá lưới Alves Kesley độc chiếm ngôi đầu bảng với số phiếu bầu tuyệt đối 40/40.

Kết quả bầu chọn tạm thời sau 100 phiếu bầu đầu tiên ghi nhận được như sau: Tài Em dẫn đầu cuộc bầu chọn Quả bóng vàng với  272 điểm. Xếp thứ nhì là Lê Công Vinh với 167 điểm. Lê Tấn Tài đứng thứ ba với 92 điểm. Ở giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Lê Tấn Tài với 57 phiếu đang dẫn đầu, bám theo sau là Hoàng Ngọc Linh với 18 phiếu. Tiền đạo Kesley dẫn đầu tuyệt đối giải Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất với 97 phiếu, trong khi đó Antonio và Kiatisak chỉ được 1 phiếu cho mỗi người.

Kết quả bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng dành cho năm mùa bóng 2005 như sau: Quả bóng vàng- Phan Văn Tài Em với 354 điểm, Quả bóng bạc Lê Công Vinh 221 điểm và Quả bóng đồng thuộc về Lê Tấn Tài với 113 điểm. Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất về tay Lê Tấn Tài với 75 phiếu, danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất được trao cho tiền đạo Alves Kesley với 125 phiếu.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên