18/08/2012 16:02 GMT+7

Đoạn phim stop motion trên bảng tính Excel

MỘC MIÊN
MỘC MIÊN

TTO - Nghệ sĩ người Brazil Joe Penna đã biến những bảng tính Excel thường được dùng để viết các công thức tính toán điểm số, doanh thu, thống kê, xác suất khô khan thành một đoạn phim hoạt hình độc đáo, công phu.

OJH5UYxa.jpgPhóng to

Đoạn phim stop motion của Joe Penna được làm trên bảng tính của Excel - Ảnh: chụp từ clip

Joe Penna, 25 tuổi, là một nghệ sĩ chơi guitar nổi tiếng với biệt danh MysteryGuitarMan. Nhưng tài làm phim hoạt hình của anh cũng khiến nhiều người phải thán phục.

Đoạn phim đang gây sốt của Joe Penna thể hiện cảnh chính anh đang trình diễn bài nhạc vui nhộn mang tên Cuba Pete với nhiều nhạc cụ khác nhau, được làm theo phong cách stop motion (ghép nhiều ảnh chụp tĩnh thành một bộ phim động).

Để làm được đoạn phim này, Joe Penna đã quay lại những động tác của người thật, sau đó đưa vào phần mềm đồ họa xử lý để “điểm ảnh hóa” các hình ảnh trong clip. Sau đó, anh lần lượt tạo nên hình ảnh của chính mình dưới dạng các điểm ảnh trên Excel.

Các điểm ảnh sẽ được tô sang bảng tính trên OpenOffice bằng tay để dựng nên một khung hình. Sự chuyển động được tạo ra bằng bảng màu trên nền Excel, màu sắc của mỗi bảng tính luôn thay đổi cho phù hợp với điểm ảnh.

Thành phẩm cuối cùng của Joe Penna là đoạn phim công phu có thời lượng hơn một phút được xâu chuỗi từ 730 khung hình khác nhau. Tổng thời gian để thực hiện các công đoạn là hơn 5 giờ đồng hồ.

oEEeArVr.jpgPhóng to

Joe Penna đang thực hiện các động tác chơi nhạc cụ thật - Ảnh: chụp từ clip hậu trường

Từ khi được tải lên trang YouTube, clip hoạt hình này đã gây được ấn tượng mạnh với cư dân mạng, thu hút hơn 500.000 lượt xem chỉ sau hơn một tuần. Một người xem đã bình luận: “Thật tuyệt vời. Không hiểu sao anh ấy lại đủ kiên nhẫn để dựng nên một video như vậy”.

MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên