04/04/2017 09:09 GMT+7

​Dọa tát nữ phóng viên, HLV Moyes bị FA “hỏi thăm”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Hiệp hội bóng đá Anh (FA) vừa đưa ra yêu cầu giải trình với HLV David Moyes của CLB Sunderland sau khi ông này dọa tát nữ phóng viên.

HLV David Moyes khi trả lời phỏng vấn phóng viên Sparks. Ảnh: BBC

 

Vụ việc xuất phát từ trận hòa 1-1 với Burnley ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh hôm 18-3. Sau trận đấu, nữ phóng viên Vicki Sparks của hãng tin BBC đã hỏi ông Moyes rằng liệu sự có mặt của chủ tịch CLB Sunderland Ellis Short trên khán đài có gây ra sức ép cho ông.

Trả lời “không” cho câu hỏi này và sau cuộc phỏng vấn, ông Moyes tỏ vẻ bực bội với Sparks và dọa cô là “có thể phải lãnh một cái tát dù có là phụ nữ đi nữa” – hãng tin BBC dẫn lời. Ông Moyes còn cảnh cáo Sparks nên “cẩn thận” trong lần sau gặp ông.

Bản thân cô phóng viên Sparks không tỏ thái độ gì nhưng những người tranh đấu cho quyền lợi phụ nữ ở Anh lại rất tức giận với ông Moyes. Tổ chức Women it Football đưa ra thông báo: “Chúng tôi cực kỳ thất vọng và lo ngại. Không một ai có thể bị đe dọa trong lúc họ làm điều đơn giản chỉ là công việc của họ. Chúng tôi hy vọng các quan chức bóng đá sẽ giáo dục HLV để ngăn chặn hành vi này”.

Nữ phóng viên Vicki Sparks của BBC. Ảnh: DAILY MAIL

 

Cựu danh thủ Gary Lineker cũng chỉ trích ông Moyes khi bình luận: “Một số HLV như ông Moyes có xu hướng thể hiện thái độ khinh thị hoàn toàn với các phóng viên. Điều này là không thể tha thứ”.

Sức ép dư luận đã khiến FA phải vào cuộc. Vì vậy, vụ việc dù đã trôi qua hơn 2 tuần nhưng đến nay FA lại bất ngờ lên tiếng, buộc ông Moyes phải giải trình. Nhiều khả năng sẽ có một án phạt dành cho cựu HLV của Manchester United và Everton.

Sau những chỉ trích và động thái của FA. HLV Moyes đã phải tổ chức một cuộc họp báo vào khuya ngày 3-4 (giờ VN). Ông nói: “Tôi rất hối hận vì những lời nói mà mình đã thốt ra. Đó không phải là con người thật của tôi. Tôi thừa nhận lỗi lầm của mình. Tôi đã trò chuyện cùng nữ phóng viên của BBC sau đó và cô ấy đã chấp nhận lời xin lỗi của tôi”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên