05/01/2008 10:30 GMT+7

Đổ xô mua xăng dầu... dự trữ

Đ.NAM - TH.LỘC - L.GIANG
Đ.NAM - TH.LỘC - L.GIANG

TT - Sau thông tin nhiều khả năng giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng, tối 4-1, hàng ngàn người dân ở các thành phố Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới đã đổ xô đến các trạm xăng dầu mua hàng về dự trữ. Tình trạng này xảy ra khoảng sau 19g30.

T5EinmH8.jpgPhóng to
Hàng ngàn người dân chen nhau chờ đến phiên mình đổ xăng và mua dự trữ xăng dầu (ảnh chụp lúc 21g ngày 4-1 tại một cây xăng trên đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)
TT - Sau thông tin nhiều khả năng giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng, tối 4-1, hàng ngàn người dân ở các thành phố Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới đã đổ xô đến các trạm xăng dầu mua hàng về dự trữ. Tình trạng này xảy ra khoảng sau 19g30.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Tại Đà Nẵng, ở cửa hàng xăng dầu số 249 Ngô Quyền (của Công ty xăng dầu Nhật Khánh), đến 20g50 tối 4-1, vẫn còn hơn 500 người dân đứng chờ đến phiên mình mua xăng dầu. Cảnh chen lấn khiến khu vực cây xăng trở nên náo loạn. Tình cảnh tương tự cũng xảy ra với hàng loạt cây xăng ngay trong nội thành Đà Nẵng.

Điều đáng nói là do nằm gần cảng nên chỉ trong thời gian ngắn hàng loạt cây xăng trên trục đường Ngô Quyền của TP Đà Nẵng đã bị hàng nghìn ngư dân "bao vây". Tại cây xăng Vĩnh Phú (đường Ngô Quyền), nhiều ngư dân lái cả ôtô tải đến để mua dầu diesel khiến tình hình càng trở nên "nóng" hơn.

Theo báo điện tử Công An Nhân Dân, chiều 4-1, thông tin "5g chiều nay sẽ tăng giá xăng" được rỉ tai nhau từ người này qua người khác đã gây lên cơn sốt đổ xô đi mua xăng ở Hà Nội. Từ 17g, đông nghẹt người xếp hàng chờ mua xăng.

Đến 18g30 ngày 4-1, trao đổi với phóng viên báo Công An Nhân Dân, ông Nguyễn Tiến Thỏa, cục trưởng Cục Quản lý giá Bộ Tài chính, khẳng định: Thông tin tăng giá xăng chỉ là tin đồn không chính xác.

Theo TTXVN, trước tin đồn giá xăng dầu sẽ tăng, vào lúc 9g tối, tại TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) các cây xăng đều chật kín ôtô, môtô đến mua xăng, người người chen lấn nhau để mua bằng được. Ông Nguyễn Văn Phượng - giám đốc chi nhánh xăng dầu tỉnh - cho hay tin đồn đó là không có cơ sở, mặc dù các cửa hàng giải thích cho khách hàng nhưng người dân vẫn không tin.

Một nhân viên tại cây xăng này cho biết từ hơn 16g người dân đã đổ xô mua xăng dầu, nhưng cao điểm là sau 19g. Có không ít cây xăng tìm cách đóng cửa không bán như cửa hàng xăng dầu số 284 Ngô Quyền (Công ty Dịch vụ dầu khí Đà Nẵng). Trao đổi với Tuổi Trẻ hồi 21g30 tối qua, một đại diện của Công ty Xăng dầu khu vực 5 cho biết: đến thời điểm này công ty vẫn chưa có thông tin về việc xăng dầu tăng giá. "Hiện chúng tôi đang trữ một lượng xăng dầu đủ để cung ứng cho nhu cầu của người dân" - vị đại diện này khẳng định.

Tại Huế, cả 10 cây xăng khu vực trung tâm TP đều có hàng trăm xe máy, ôtô lẫn người bán xăng lẻ chen chúc nhau chờ mua xăng. Ở cửa hàng xăng dầu số 4 phía bắc cầu Phú Xuân, chị Hoa - một người bán xăng lẻ trên đường Trần Hưng Đạo - đang cầm hai can nhựa loại 20 lít, cho hay: "Nghe nói ngày mai xăng tăng giá nên tui tức tốc đi liền, nhưng đến nơi thì người đông quá, chờ hơn cả tiếng đồng hồ mà chưa đến lượt mình".

Trong khi đó, rất nhiều người đi xe nói không biết đến chuyện giá xăng tăng, nhưng vì thấy quá nhiều người tập trung tại các cây xăng nên cũng ghé vào. Lúc 20g30, tại cửa hàng xăng dầu số 3, ngay ngã tư đường Nguyễn Tri Phương - Hùng Vương (TP Huế), một vị lãnh đạo của Công ty Xăng dầu Thừa Thiên - Huế đã đứng ra giải thích cho mọi người biết rằng giá xăng tăng chỉ là nhận định của báo chí "trong thời gian tới". Lúc 21g, bà Lê Thị Thanh Hương, phó giám đốc Công ty Xăng dầu Thừa Thiên - Huế, cho biết công ty đã chỉ đạo các cửa hàng xăng dầu tổ chức bán xăng bình thường để giải tỏa tâm lý người dân.

Tại Quảng Bình, từ lúc 21g ở cây xăng trung tâm TP Đồng Hới trên đường Lý Thường Kiệt, hàng chục người dân đã mang thùng, can nhựa đến mua xăng về dự trữ. Tại đây, không chỉ có người dân đổ xô mua xăng mà còn có rất nhiều ôtô cũng đến chờ đổ xăng. Người bán xăng ở đây cho hay: "Không biết từ đâu lan ra tin đồn xăng tăng giá vào sáng mai nên người mua tự dưng kéo đến đông từ lúc 20g". Ngoài cây xăng trung tâm, nhiều cây xăng khác dọc quốc lộ 1A của Công ty Xăng dầu Quảng Bình cũng trong tình trạng tương tự.

Đ.NAM - TH.LỘC - L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên