05/10/2012 06:17 GMT+7

Đỏ mắt tìm nhà tài trợ

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Vừa được thăng hạng nhất quốc gia trong mùa bóng 2013, chưa trọn niềm vui thì đội bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu phải loay hoay tìm nhà tài trợ trong khi chỉ còn hai tháng nữa là giải khởi tranh...

xTGL1AWq.jpgPhóng to
Đội Bà Rịa - Vũng Tàu luyện tập tại sân Lam Sơn, TP Vũng Tàu chuẩn bị cho mùa giải mới - Ảnh: Trần Trà

Ở hoàn cảnh đang gặp khó khăn trong việc kêu gọi tài trợ, ông Phan Thanh Sang, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết: “Để tạo điều kiện cho đội bóng, tỉnh đã cấp xe cho đội tuyển di chuyển đồng thời chủ trương tìm nơi sinh hoạt, huấn luyện mới ở các huyện (hiện đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu đang đóng tại TP Vũng Tàu). Đồng thời, giao cho Sở Tài chính tạm ứng một phần kinh phí để đội bóng luyện tập”.

Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, các đội bóng tham gia giải hạng nhất phải là doanh nghiệp. Vì vậy, hiện Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang lập đề án thành lập công ty cổ phần, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia công ty. Theo đó, sở này đề xuất tổng kinh phí cho đội bóng là hơn 30 tỉ đồng/năm. Vấn đề lo ngại lớn nhất hiện nay của đội bóng là nhà tài trợ và các cổ đông thành lập công ty bóng đá theo quy chế. “Trong tình hình hiện nay, việc nhiều doanh nghiệp làm ăn khó khăn đã ảnh hưởng đến việc kêu gọi tài trợ” - ông Sang cho biết.

Theo ông Sang, tại Bà Rịa - Vũng Tàu không có nhiều doanh nghiệp “có máu mặt”. Ngoài ra, tuy có các doanh nghiệp lớn của trung ương đóng trên địa bàn nhưng họ đã đầu tư thể thao cho riêng mình. Chẳng hạn, liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro đã có đội bóng chuyền nữ tham gia Giải vô địch toàn quốc. “Nước đã đến chân rồi, chúng tôi phải nhảy thôi. Trước mắt, chúng tôi sẽ lấy 4 tỉ đồng kinh phí của đội trong năm 2013 để luyện tập, thi đấu. Chúng tôi sẽ lên đề án một cách căn cơ, lâu dài chứ không thể phụ thuộc vào các ông bầu “vui chơi, buồn nghỉ” như hiện nay” - ông Sang cho biết.

HLV trưởng Nguyễn Trung Hậu cho biết hiện đội rất cần bổ sung cầu thủ có chất lượng cao. Tuy nhiên, hiện nay đã có một số cầu thủ tìm đến nhưng do chưa có tiền trong tay nên chưa thể đặt vấn đề với họ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thanh Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cũng thừa nhận 30 tỉ đồng là bài toán nan giải nhưng tỉnh vẫn quyết tâm để đội bóng đủ điều kiện tham dự. Ông Dũng cho biết tỉnh lo được cho đội bóng xe, sân tập, nơi ở nhưng không thể lo được việc trả lương cầu thủ, duy trì đội bóng. “Chúng tôi phải lo thôi, không thể buông được vì đây là công sức của anh em” - ông Dũng khẳng định.

Tuy vậy, đến thời điểm này chưa có doanh nghiệp cụ thể nào tài trợ đội bóng và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang giao cho Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh rà soát các doanh nghiệp để tìm nhà tài trợ cho đội bóng.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên