23/11/2015 08:26 GMT+7

​Djokovic vui mừng vì sắp được nghỉ ngơi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau khi nhận cúp vô địch ATP World Tour Finals 2015, tay vợt số một thế giới người Serbia Novak Djokovic ngụ ý điều mà anh chờ đợi nhất bây giờ là một kỳ nghỉ xả hơi.

Djokovic (cầm cúp) chụp hình cùng các học sinh. Ảnh: Reuters

Sau buổi lễ trao giải, Djokovic bước ra lề sân đấu và viết lên ống kính máy ảnh của một phóng viên “Và bây giờ là kỳ nghỉ”. Hãng tin Reuters dẫn lời anh sau đó: “Thật là một mùa giải dài, nhưng cũng là mùa giải tuyệt với nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Trong năm 2015, Djokovic giành đến 3/4 danh hiệu Grand Slam (Úc mở rộng, Mỹ mở rộng, Wimbledon), vô địch 6/9 giải Masters và chức vô địch ATP World Tour Finals mới đây cũng giúp Djokovic lập nên một kỷ lục mới – tay vợt đầu tiên vô địch giải đấu này suốt 4 năm liên tục.

Nhận xét về bại tướng Roger Federer, đối thủ Djokovic đánh bại 6-3, 6-4 trong trận chung kết, Djokovic nói: “Đối đầu với Federer luôn rất khác biệt. Bạn cần phải điều chỉnh chiến thuật của mình vì cách đánh của anh ấy. Federer chơi rất đa dạng và khiến mọi thứ diễn ra thật nhanh. Anh ấy toàn diện trong mọi thứ, từ giao bóng, cắt bóng, lên lưới cho đến những cú đánh trái tay.

Những ngày qua, tôi đã tập luyện nhiều để làm tốt hơn lần gặp Federer ở vòng bảng (Djokovic thua 5-7, 2-6). Tôi đã giao bóng tốt hơn, trả giao bóng tốt hơn, luôn khiến Federer tốn thêm một cú đánh so với dự tính của anh ấy và tôi đã vượt qua khó khăn”, trang web chính thức của ATP World Tour Finals dẫn lời anh.

Chiến thắng này không những giúp Djokovic phục thù thành công thất bại cách đây 5 ngày mà còn cân bằng thành tích đối đầu giữa anh cùng Federer là 22-22. Trong năm 2015, Djokovic đánh 88 trận và thắng đến 82 trận. Chức vô địch ATP World Tour Finals 2015 giúp anh bỏ túi 2 triệu USD tiền thưởng và 1300 điểm trên bảng xếp hạng ATP.

Về phía Federer, tay vợt người Thụy Sĩ tỏ ra khá hối tiếc vì đã có những quyết định không đúng ở trận này. Federer nói: “Có thể tôi đã chạy quá nhiều. Có những thời điểm cần đánh an toàn hơn, và có lúc cần mạo hiểm hơn. Nhưng tôi đã không đưa ra quyết định đúng. Đó là hai chuyện khiến tôi tiếc nuối. Tôi cũng đã có cơ hội của riêng mình, nhưng Djokovic đã chơi rất tốt”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên