06/06/2014 20:51 GMT+7

Djokovic vào chung kết Roland Garros

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 6-6, hạt giống số 2 người Serbia, Novak Djokovic đã đánh bại tay vợt người Latvia, Ernests Gulbis (hạt giống số 18) với tỉ số 3-1 (6-3, 6-3, 3-6, 6-3) ở trận bán kết thứ nhất để giành vé vào chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2014.

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đặt rất nhiều kỳ vọng vào Ernests Gulbis- tay vợt người Latvia đang có trong tay vũ khí lợi hại là những quả giao bóng sấm sét với tốc độ lên tới 200km/h. Tuy nhiên, Ernests Gulbis đã không tận dụng được lợi thế này bởi những quả đánh ở cuối sân của anh quá tệ (thường vào lưới hoặc ra ngoài).

Ván đầu tiên, sau bốn bàn đầu diễn ra cân bằng, Ernests Gulbis đã tự gây khó cho mình với một loạt pha đánh bóng hỏng ăn bàn thứ năm khi đang nắm quyền giao bóng, giúp Djokovic  vươn lên dẫn 3-2. Tay vợt người Serbia sau đó nâng tỉ số lên 4-2, rồi thắng luôn ván này với tỉ số 6-3 khi bẻ giao bóng của Ernests Gulbis lần nữa ở bàn thứ 9.  

Kịch bản của ván một tiếp tục được lặp lại trong ván hai. Khi tỉ số đang là 4-3 nghiêng về Djokovic, Ernests Gulbis cầm giao bóng nhưng anh lại để tay vợt người Serbia giành break khá dễ dàng với 3 pha đánh bóng hỏng liên tiếp, trong đó có một lỗi giao bóng kép. Djokovic nâng tỉ số lên 5-3 rồi thắng luôn ván này với tỉ số 6-3.  

Sang ván ba, Ernests Gulbis thi đấu quyết tâm hơn và hi vọng đã lóe lên với tay vợt người Latvia khi anh bẻ được giao bóng của Djokovic ở bàn thứ 8 rồi thắng ván này với 6-3 để rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2. Nhưng đó cũng là tất cả những gì Ernests Gulbis làm được trước tay vợt số 2 thế giới, Novak Djokovic. 

Ván tư, trong khi Djokovic vẫn duy trì được phong độ và sự tập trung thì Ernests Gulbis lại không làm được điều đó. Bước ngoặt của ván này diễn ra ở bàn thứ 8 khi Djokovic bẻ được giao bóng của Ernests Gulbis để vươn lên dẫn 5-3 rồi thắng luôn ván này với tỉ số 6-3 để kết thúc trận đấu sau 2 giờ 34 phút.  

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Novak Djokovic có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải Roland Garros. Ở lần đầu vào năm 2012, Djokovic đã thất bại 1-3 (4-6, 3-6, 6-2, 5-7) trước  "vua sân đất nện" Rafael Nadal.

Đối thủ của Djokovic trong trận chung kết vào chủ nhật tới là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 1, Rafael Nadal (Tây Ban Nha) và hạt giống số 7, Andy Murray (Anh).     

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên