04/06/2014 02:01 GMT+7

Djokovic vào bán kết Roland Garros gặp Gulbis

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 3-6, Novak Djokovic đã giành thắng lợi ba ván trắng 7-5, 7-6, 6-4 trước Milos Raonic (Canada) để giành quyền vào bán kết Giải Pháp mở rộng (Roland Garros). Ở trận tứ kết còn lại, Gulbis tiếp tục gây bất ngờ khi loại Berdych.

Lối chơi ổn định, thông minh và biết cách tung ra đòn quyết định ở thời khắc quan trọng đã giúp Novak Djokovic làm chủ trận đấu trước Raonic, tay vợt có vũ khí chính là những cú giao bóng rất mạnh, đạt vận tốc trung bình hơn 200km/giờ.

Cả hai tay vợt đều nhập cuộc rất tốt, mạnh mẽ và dễ dàng giành chiến thắng trong bàn cầm giao bóng. Nhưng càng thi đấu, Djokovic càng thể hiện được sự vượt trội.

Khi Raonic cầm giao ở tỉ số 4-5, Djokovic tiến đến điểm kết thúc ván nhưng Raonic đã thoát được. Một lần nữa, ở tỉ số 5-6, khi Raonic giao bóng, Djokovic lại có cơ hội bẻ break và đồng thời thắng luôn ván đấu. Lần này, một cú bắt bóng trên lưới ra ngoài của Raonic đã khiến anh mất điểm và giúp Djokovic thắng ván đầu 7-5.

Ván thứ hai diễn ra cân bằng hơn khi không tay vợt nào được break và họ buộc phải đấu bàn tie-break. Trong những loạt đánh cân não này, Djokovic là người chiếm ưu thế, dẫn trước 6-4, rồi thắng 7-5. 

Kịch bản cũng không quá thay đổi trong ván đấu thứ ba khi Djokovic chơi rất tốt và thắng trong tất cả các bàn cầm giao, đồng thời có được break từ Raonic để thắng 6-4.

Như vậy, ở trận vòng 4 và tứ kết Roland Garros, Novak Djokovic không thua một ván đấu nào và chỉ mất 2 giờ 22 phút để loại Raonic ở tứ kết.

Đây là lần thứ 6 tại Roland Garros và là lần thứ 22 ở tất cả các giải Grand Slam, Djokovic giành quyền vào chơi bán kết. Roland Garros là chức vô địch còn thiếu của Djokovic trong bộ sưu tập Grand Slam và anh đang hướng tới việc trở thành tay vợt thứ 8 đoạt đủ 4 danh hiệu Grand Slam.

Trước khi nghĩ tới chức vô địch, Djokovic sẽ phải tính đến một đối thủ rất khó chịu ở bán kết đó là Ernest Gulbis. Hạt giống số 18 người Latvia này đang tạo hết bất ngờ này đến bất ngờ khác tại giải. Sau khi loại hạt giống số 4 Roger Federer ở vòng 4, Gulbis đã loại tiếp hạt giống số 6 Tomas Berdych (CH Czech) ở tứ kết sau 3 ván trắng với tỉ số 6-3, 6-2, 6-4 sau 2 giờ thi đấu.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Djokovic Gulbis Raonic Berdych