11/10/2013 21:45 GMT+7

Djokovic và Nadal nhọc nhằn vào bán kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 11-10, cả Djokovic và Nadal đều đã có những trận tứ kết rất khó khăn. Djokovic mất 2 giờ 23 phút mới loại được Monfils còn Nadal cũng cần đến 1 giờ 46 phút mới thắng được Wawrinka.

Trước Gael Monfils (Pháp), người đã xuất sắc loại Roger Federer ở vòng 3, Novak Djokovic đã gặp nhiều khó khăn, thậm chí thua trước trong ván đầu tiên khi chịu gác vợt 4-7 trong bàn tie-break. Tuy nhiên, trong hai ván tiếp theo, Djokovic đều sớm bẻ bàn giao bóng của Mofils để thắng với tỉ số khá cách biệt, 6-2, 6-3, hoàn tất cú lội ngược dòng. 

Trong ván thứ hai và thứ ba, Monfils không còn chơi tốt như trước đó bởi vì anh bị đau cơ bụng và đã cần đến chăm sóc y tế.

Ít phút sau khi Djokovic giành quyền vào bán kết, đến phiên Nadal ra sân thi đấu với Stanislas Wawrinaka (Thụy Sĩ). Ván đầu tiên của trận đấu diễn ra gay cấn, ngang tài ngang sức, hai tay vợt hòa nhau 6-6, buộc ván đấu phải giải quyết bằng bàn tie-break. Ngay cả bàn đấu này cũng diễn ra rất hồi hộp, cuối cùng Nadal giành chiến thắng 12-10.

Mọi chuyện diễn ra hoàn toàn trái ngược trong ván đấu tiếp theo, thế trận diễn ra một chiều với sự áp đảo của Nadal khi anh thắng chóng vánh 6-1. Sau 1 giờ 46 phút thi đấu, Nadal giành quyền vào bán kết khi thắng Wawrinka 2-1 (7-6, 6-1).

Trái ngược với hai chiến thắng khó nhọc của Djokovic và Nadal, ở hai trận tứ kết còn lại, Juan Martin Del Potro (Argentina) và Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) đều có chiến thắng rất dễ. Chỉ cần 64 phút, Tsonga đã hạ gục Florian Mayer (Đức) 6-2, 6-3 trong khi trận thắng 6-3, 6-3 của Juan Martin Del Potro trước Nicolas Alamgro (Tây Ban Nha) cũng chỉ diễn ra trong 70 phút.

Chiều tối mai 12-10 sẽ diễn ra hai trận bán kết của giải:

Novak Djokovic - Jo-Wifried Tsonga
Juan Martin Del Potro - Rafael Nadal

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên