07/02/2012 10:33 GMT+7

Djokovic và Cheruiyot đoạt giải Laureus

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 7-2, giải thưởng thể thao Laureus 2012 tổ chức tại London đã được trao cho tay vợt Djokovic, nữ vận động viên điền kinh Cheruiyot và đội bóng đá Barcelona.

Trong khi đó các tay golf Bắc Ireland đã giành hai giải ở hạng mục Đột phá trong năm và Sự trở lại của năm.

ndWT8EBa.jpgPhóng to
Novak Djokovic với giải Laureus - Ảnh: Getty Images
4vB7wOwB.jpgPhóng to
Djokovic và bạn gái tại lễ trao thưởng - Ảnh: AP

Với thành tích vượt trội trong làng banh nỉ năm 2011 với vị trí số 1 thế giới, ba chức vô địch Grand Slam, năm chức vô địch Masters cùng số tiền thưởng kỷ lục... Novak Djokovic đã được trao danh hiệu Laureus Nam vận động viên của năm. Đây là giải thưởng Laureus đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia này.

Chức vô địch Úc mở rộng 2012 vừa qua cũng giúp Djokovic trở thành vận động viên thứ năm trong lịch sử đoạt ba chức vô địch Grand Slam liên tiếp.

Để đoạt giải thưởng này, Djokovic đã đánh bại các ửng cử viên nặng ký khác như vận động viên nước rút Usain Bolt và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi.

Trước khi giải thưởng được công bố, Messi với lần thứ ba liên tiếp đoạt Quả bóng vàng thế giới rất kỳ vọng sẽ trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên đoạt giải Laureus. Nhưng cuối cùng môn bóng đá lại thất bại trước quần vợt. Trong quá khứ, các vận động viên quần vợt và điền kinh đã nhiều lần đoạt giải thưởng cao quý này.

Hiện giữ kỷ lục đoạt giải Laureus Nam vận động viên của năm là tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer với bốn lần nhận giải.

Cũng không bất ngờ như giải thưởng dành cho nam, giải thưởng dành cho đội bóng xuất sắc nhất đã thuộc về Barcelona. Trong năm 2011, đội bóng đã vô địch La Liga, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha và giải vô địch thế giới CLB.

7XieVEnc.jpgPhóng to
Vận động viên người Kenya Vivian Cheruiyot - Ảnh: AP

Với thành tích vô địch thế giới cự ly 5.000m và 10.000m nữ, vận động viên cự ly đường dài người Kenya Vivian Cheruiyot đã đoạt giải Laureus Nữ vận động viên của năm.

Đây là kết quả khá bất ngờ khi trong danh sách đề cử có cái tên rất nặng ký là nữ cầu thủ Homare Sawa, người đã giúp Nhật vô địch thế giới năm 2011.

Trong khi đó hai tay golf, một già, một trẻ, đã đoạt giải Sự trở lại của năm và Đột phá trong năm.

Tay golf trẻ 22 tuổi người Bắc Ireland Rory McIlroy đã đoạt giải Đột phá trong năm của năm sau khi vô địch Mỹ mở rộng. Với chức vô địch tại Mỹ, Rory McIlroy cũng trở thành tay golf trẻ thứ hai trong lịch sử đoạt một giải thưởng lớn kể từ năm 1934. Ở hạng mục này của giải thưởng Laureus, tay vợt Trung Quốc Li Na, với chức vô địch Roland Garros cũng đã lọt vào danh sách đề cử.

Còn đồng hương, đồng nghiệp già 43 tuổi của McIlroy, Darren Clarke đã đoạt giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp tại giải Anh mở rộng và được trao giải Laureus Sự trở lại của năm.

Giải thưởng Laureus được một ủy ban giám khảo uy tín gồm 47 vận động viên vĩ đại nhất thế giới bầu chọn ra người chiến thắng mỗi năm. Giải thưởng thể thao Laureus thuộc Quỹ thiện chí thể thao Laureus. Quỹ này ủng hộ hơn 91 dự án thể thao cộng đồng toàn cầu và hoạt động dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và thực hành thể thao trên thế giới.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên