31/01/2011 08:45 GMT+7

Djokovic: "Tôi đã biết chơi bóng ở sân khấu lớn"

THẢO NGUYÊN lược dịch 
THẢO NGUYÊN lược dịch 

TTO - Lần thứ hai đăng quang tại giải Úc mở rộng, Djokovic gia nhập Hội các tay vợt ít nhất hai lần đăng quang tại một giải Grand Slam.

TTO - Lần thứ hai đăng quang tại giải Úc mở rộng, Djokovic gia nhập Hội các tay vợt ít nhất hai lần đăng quang tại một giải Grand Slam.

Chiến thắng trong năm nay là hoàn toàn xứng đáng cho Djokovic khi anh đã loại Federer ở bán kết sau ba séc trắng và sau đó thắng tiếp Murray cũng sau ba séc trắng ở trận chung kết.

Sau trận chung kết, Djokovic đã có cuộc trả lời phỏng vấn ngay trên sân.

* Anh đã không ăn mừng nhiều khi thắng trận. Đó có phải là sự tôn trọng tình bạn của anh dành cho Murray?

- Đại loại vậy. Tôi hiểu cảm giác của anh ta. Murray đã ba lần lọt vào chung kết nhưng chưa một lần đăng quang. Và tôi phải lập lại rằng tôi rất đánh giá cao Murray bởi vì tôi tin rằng một ngày không xa anh ấy sẽ đăng quang tại một giải Grand Slam.

* Điều gì khiến anh có nhận xét như vậy?

- Tôi chỉ nói cảm tính vì Murray là tay vợt có tài và anh ấy tập luyên rất chăm chỉ. Anh ấy đã ba lần lọt vào chung kết và chỉ cần một chút nữa để lên đến đỉnh. Nhưng dĩ nhiên điều này không dễ, như anh thấy sự thất vọng của Murray đêm nay.

Đây là một quá trình học hỏi. Murray vẫn còn rất trẻ vì vậy ...

* Trong hai séc đầu tiên, Murray chỉ giành được sáu điểm khi anh giao bóng. Vì sao? Do anh giao bóng quá tốt hay anh ấy trả giao bóng không tốt?

- Tôi không nghĩ mình là tay vợt rất mạnh về giao bóng. Tôi chỉ giao bóng đủ tốt. Và cú đánh sau khi giao bóng là cực kỳ quan trọng. Điều quan trọng và tôi đã làm được là mở rọng góc đánh dồn đối phương ra cánh rồi băng lên lưới.

* Ba năm qua, anh đã hai lần đăng quang giải. So với lần trước, anh có cảm thấy già và nhiều kinh nghiệm hơn?

- Giờ đây tôi tự cảm thấy là một tay vợt dày dạn kinh nghiệm. Và tôi cũng cảm thấy đánh tốt hơn cách đây ba năm bởi vì về thể lực, tôi mạnh hơn, nhanh hơn còn về tâm lý, tôi linh động hơn trên sân. Giờ đây tôi biết phải phản ứng ra sao trong từng tình huống trên sân và tôi cũng biết cách chơi bóng ở những sân khấu.

* Anh đã cải thiện quả giao bóng như thế nào?

- Đánh hàng ngàn quả trong khi tập luyện. Việc này không có bí quyết gì mà nó thuộc về sự cần cù và kiên nhẫn. Trong 10 tháng qua, tôi đã tập luyện cật lực và giờ mọi thứ được đền đáp.

* Anh có thể chia sẻ chút bí mật mà anh đã khám phá ở bán thân để đưa mình đi đúng hướng?

- Như tôi đã nói, giống như cài lại vài thứ trong đầu. Đây là một cuộc giằng co tinh thần rất lớn, bởi vì tôi đã cố gắng tách biệt hoàn toàn đời sống quần vợt chuyên nghiệp với cuộc sống riêng tư.

Dĩ nhiên, trong cuộc sống ai cũng gặp khó khăn. Về cá nhân tôi, điều thành công nhất là tôi đã có thể vượt qua nó, vẫn đứng vững và cống hiến hết mình cho quần vợt.

* Trong vòng hai tháng qua, anh đã có hai chức vô địch lớn, Davis Cup và Úc mở rộng. Cho tới nay, đây có phải là giai đoạn đẹp nhất đời anh?

- Dĩ nhiên, nhưng chỉ là trên sân bóng. Davis Cup và rồi Úc mở rộng, rõ ràng tôi đang sống một giấc mơ của bất kỳ tay vợt nào.

THẢO NGUYÊN lược dịch 

THẢO NGUYÊN lược dịch 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên