10/09/2013 08:19 GMT+7

Djokovic thừa nhận Nadal quá xuất sắc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sau thất bại trước Rafael Nadal trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic thừa nhận đối thủ của anh đã chơi quá xuất sắc.

Đối với khán giả mê quần vợt, cuộc đối đầu lần thứ 37 giữa Djokovic và Nadal thực sự là một trong những trận chung kết hấp dẫn nhất trong năm bởi cả hai đều thể hiện phong độ phi thường, thể lực bền bỉ và những cú chạm bóng đầy tinh tế.

“Nadal chơi quá xuất sắc và ngày hôm nay anh ấy xứng đáng giành chiến thắng. Tôi rất thất vọng vì đã để thua trận như thế này, nhưng việc được chơi trận chung kết đã là một vinh dự lớn” - Djokovic phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó, Nadal khẳng định đây là một chiến thắng đầy cảm xúc đối với anh. “Đội ngũ của tôi biết rõ chiến thắng này có ý nghĩa như thế nào đối với tôi” - Nadal cho biết. Tay vợt người Tây Ban Nha mới chỉ quay trở lại với giải Grand Slam từ hồi tháng hai vừa qua sau bảy tháng ngồi ngoài vì chấn thương và đây là danh hiệu thứ hai của anh kể từ đó, sau chức vô địch Giải Pháp mở rộng hồi tháng sáu.

Nadal cũng lên tiếng ca ngợi đối thủ sừng sỏ của mình: “Novak luôn khiến tôi phải chơi tận lực. Anh ấy là một tay vợt phi thường. Novak sẽ trở thành một trong những vận động viên vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt”.

Đối với Djokovic, đây là một thất bại đau đớn trong một năm đầy thăng trầm. Anh khởi đầu đầu năm 2013 với chức vô địch Úc mở rộng thứ tư nhưng sau đó thất bại ở vòng bán kết Giải Pháp mở rộng và mới đây bị tay vợt Scotland Andy Murray hạ gục trong trận chung kết giải Wimbledon.

Trận chung kết kéo dài ba giờ và 21 phút đã thu hút sự có mặt của nhiều ngôi sao Hollywood như Sean Connery, Leonardo DiCaprio, Jessica Alba và Justin Timberlake. Với chiến thắng này, Nadal đã có danh hiệu Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp, chỉ kém một so với thành tích của Pete Sampras và bốn so với kỷ lục 17 danh hiệu của Roger Federer.

Sau chiến thắng trước Djokovic, Nadal cho rằng thành công sẽ không bao giờ đến một cách dễ dàng. “Nếu bạn không cảm thấy mình cần phải tiến bộ thì bạn chẳng biết gì về cuộc sống, bởi trong cuộc sống không có gì là hoàn hảo” - anh nói đầy triết lý.

Sau Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013, chắc chắn Nadal sẽ không có thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng vì anh sẽ phải về Tây Ban Nha để tham dự giải Davis Cup.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên