20/04/2012 09:48 GMT+7

Djokovic thẳng tiến tứ kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sáng nay 20-4, các trận đấu vòng 3 Giải Monte Carlo Masters 2012 đã kết thúc với phần thắng thuộc về các hạt giống hàng đầu. Đáng chú ý nhất là việc Djokovic vẫn thắng trận dù ông của anh vừa qua đời.

TTO - Sáng nay 20-4, các trận đấu vòng 3 Giải Monte Carlo Masters 2012 đã kết thúc với phần thắng thuộc về các hạt giống hàng đầu. Đáng chú ý nhất là việc Djokovic vẫn thắng trận dù ông của anh vừa qua đời.

Djokovic bước vào trận đấu với tâm trạng không tốt khi ông của anh vừa qua đời ít giờ trước đó. Và điều này đã ảnh hưởng đến tay vợt số 1 thế giới khi anh để thua Dolgopolov 2-6 trong set đầu tiên. Tuy nhiên sau đó Djokovic đã kịp lấy lại được bình tĩnh để thắng ngược Dolgopolov ở set thứ hai với tỉ số 6-1.

Khi set thứ ba diễn ra được hai bàn đấu, một cơn mưa đã làm gián đoạn trận đấu. Hai tay vợt thất vọng rời sân và khi bắt đầu thi đấu trở lại ít phút sau đó, Djokovic chơi tốt hơn và giành thắng lợi quan trọng 5-4 khi Dolgopolov giao bóng lúc tỉ số là 4-4. Trong bàn giao bóng sau đó, Djokovic đã dễ dàng thắng set này với tỉ số 6-4.

Sau chiến thắng, Djokovic đã ngước mắt nhìn lên trời rồi khóc. Có thể nói đây là một trong những khoảnh khắc cảm xúc nhất trong lịch sử lâu đời của Giải Monte Carlo Masters.

Cùng lọt vào tứ kết như Djokovic còn có các đối thủ đáng gờm như Rafael Nadal và Andy Murray. Ngoài ra còn phải kể đến Tomas Berdych, Tsonga ...

Nadal thể hiện sức mạnh của mình ở giải đấu "ruột" - nơi anh đã vô địch trong bảy năm qua - khi thắng Kukushin 6-1, 6-1 chỉ sau một giờ thi đấu. Do mưa, trận đấu của Nadal phải hoãn đến khuya và điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng bấy nhiêu không đủ để cản bước tiến dũng mãnh của tay vợt này.

Còn Murray được hưởng lợi khi Benneteau bị chấn thương và bỏ cuộc lúc đang bị dẫn 5-6. Trước đó Benneteau đã gây nhiều khó khăn cho Murray và khi tỉ số đang là 5-5, tay vợt này đã bị ngã rất nặng phải bỏ cuộc.

Đối thủ tiếp theo của Nadal ở tứ kết sẽ là tay vợt người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka. Trong khi đó Andy Murray sẽ phải gặp tay vợt mạnh Tomas Berdych. Đối thủ của Djokovic chỉ là tay vợt vô danh Robin Haase. Cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đụng độ của hai tay vợt Pháp Gilles Simon và Tsonga.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên