07/07/2015 22:30 GMT+7

Djokovic thắng mướt mồ hôi Anderson

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 7-7, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại đối thủ người Nam Phi Kevin Anderson (hạt giống số 14) 7-5 ở ván quyết định để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 (6-7, 6-7, 6-1, 6-4, 7-5) và lọt tiếp vào tứ kết Wimbledon 2015.

Trận đấu giữa Novak Djokovic và Kevin Anderson diễn ra vào tối qua (6-7) đã phải tạm dừng sau ván tư khi tỉ số đang là 2-2 vì hết giờ thi đấu. Ở ván đấu tiếp này, Anderson sau khi được nghỉ ngơi đã chơi rất hay và gây nhiều khó khăn cho Djokovic bằng những quả giao bóng rất mạnh. Ở mỗi bàn Anderson cầm giao bóng, anh luôn có ít nhất một pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và kết thúc bàn đấu rất chóng vánh.

Djokovic không giao bóng tốt bằng Anderson nhưng anh lại hơn tay vợt người Nam Phi ở những tình huống đánh ở cuối sân. Trong 10 ván đầu, hai tay vợt thi đấu giằng co, khiến tỉ số được quân bình 5-5.

Bước ngoặt của ván đấu diễn ra ở bàn thứ 11 khi Anderson cầm giao bóng. Ngay ở pha giao bóng đầu tiên, Anderson đã ăn điểm trực tiếp. Nhưng ngay sau đó tay vợt người Nam Phi mắc liền hai lỗi giao bóng kép, giúp Djokovic lật ngược tình thế và thắng luôn bàn này để vươn lên dẫn trươc 6-5.  

Nhưng Anderson không đầu hàng dễ dàng. Anh tiếp tục tấn công Djokovic ở bàn quyết định (12) và đã vươn lên dẫn trước tay vợt người Serbia 30-0. Tuy nhiên, sau đó Anderson lại mắc liền ba lỗi đánh bóng hỏng, giúp Djokovic đảo ngược tình thế và thắng luôn bàn này để kết thúc ván 5 với tỉ số 7-5.

Chung cuộc, Djokovic thắng Anderson 6-7, 6-7, 6-1, 6-4, 7-5 và giành quyền lọt tiếp vào tứ kết.

[box]

Sharapova đánh bại "khúc xương" CoCo Vandeweghe ở tứ kết

Hạt giống số 4 người Nga Maria Sharapova đã phải rất vất vả mới hạ được đối thủ không được xếp hạt giống CoCo Vandeweghe (Mỹ) 6-3, 6-7, 6-2 trong trận tứ kết đơn nữ diễn ra đêm 7-7 (giờ VN). Cô gái Nga sẽ gặp  Serena Williams hoặc Victoria Azarenka ở bán kết.

Trong khi đó, hạt giống số 20 Garbine Muguruza Blanco (Tây Ban Nha) cũng có mặt ở bán kết sau khi hạ hạt giống số 15 Timea Bacsinszky (Thụy Sĩ) 7-5 6-3.

[/box]

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wimbledon Anderson