03/07/2011 07:43 GMT+7

Djokovic quyết thu phục Nadal

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Novak Djokovic quyết tâm đánh dấu cột mốc chính thức lên ngôi vị số 1 thế giới vào ngày 4-7 bằng việc đánh bại Rafael Nadal ở trận chung kết đơn nam Wimbledon đêm nay 3-7.

TT - Novak Djokovic quyết tâm đánh dấu cột mốc chính thức lên ngôi vị số 1 thế giới vào ngày 4-7 bằng việc đánh bại Rafael Nadal ở trận chung kết đơn nam Wimbledon đêm nay 3-7.

Kvitova đăng quang

Ngày 2-7, hạt giống số 8 người Cộng hòa Czech Petra Kvitova đã đăng quang ngôi vô địch đơn nữ sau khi đánh bại tay vợt Nga Maria Sharapova với tỉ số 2-0 (6-3, 6-4) ở trận chung kết. Đây là chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 21 tuổi Kvitova.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi hai tay vợt có rất nhiều lần giành phần thắng khi đối phương cầm quyền giao bóng. Tuy nhiên Sharapova đã thua vì chơi dưới sức, trong khi Kvitova lại quá xuất sắc với những cú đánh thuận bằng tay trái.

Cả thế giới quần vợt đang hướng về cuộc tranh tài giữa hai tay vợt xuất sắc Rafael Nadal và Novak Djokovic. Dù thắng hay thua, Djokovic vẫn soán được ngôi vị số 1 thế giới của Nadal trong bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp nam (ATP) được công bố ngày 4-7.

Do vẫn còn nhiều lời than phiền từ những người yêu mến Nadal về cách tính điểm xếp hạng “bất công” của ATP nên Djokovic khao khát đánh bại Nadal. Chiến thắng trước Nadal chẳng những sẽ mang về cho Djokovic chức vô địch Wimbledon đầu tiên mà còn để thuyết phục người hâm mộ trong ngày lên ngôi số 1 thế giới.

Xem Nadal và Djokovic thi đấu ở bán kết, thật khó để khẳng định ai sẽ chiến thắng ở trận chung kết. Djokovic cống hiến cho người hâm mộ nhiều pha bóng đẳng cấp khi đánh bại tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga (người đã loại Roger Federer với tỉ số 3-2). Trong khi đó, Nadal khiến CĐV chủ nhà Anh phải thán phục dù loại niềm hi vọng của họ là Andy Murray 3-1.

Đây là năm thứ năm liên tiếp Nadal vào đến chung kết Giải Wimbledon (trừ năm 2009 không dự vì chấn thương) và là đương kim vô địch. Do đó, Hãng cá cược William Hill nghiêng khả năng chiến thắng về Nadal khi ra kèo đặt 13 ăn 8 nếu Nadal thắng (tỉ lệ của Djokovic là đặt 5 ăn 6). Dù vậy, Nadal vẫn tỏ ra thận trọng: “Với phong độ rất tốt, Djokovic là tay vợt rất khó đánh bại. Djokovic chỉ mới thua một trận từ đầu năm, trong đó có bốn lần đánh bại tôi”.

Theo tay vợt cựu vô địch VN Trần Đức Quỳnh: “Cả hai tay vợt đều ở đẳng cấp cao và đang có phong độ tốt. Tuy nhiên, tôi đánh giá Djokovic nhỉnh hơn Nadal một chút”. Theo Đức Quỳnh, nếu phân tích sâu về chuyên môn sẽ thấy lợi thế phần nào đang nghiêng về Djokovic. Ngoài thành tích ấn tượng thắng 47/48 trận kể từ đầu năm đến nay, Djokovic đang dần hoàn thiện lối đánh nhanh, mạnh toàn diện từ cuối sân. Lối đánh này rất thích hợp khi thi đấu trên mặt sân cỏ ở Wimbledon. Trong khi sở trường những cú đánh xoáy lợi hại của Nadal trên mặt sân đất nện lại ít phát huy tác dụng trên mặt sân cỏ.

Nói về trận chung kết, Djokovic phát biểu trên tờ Guardian (Anh): “Từ khi bắt đầu cầm vợt lúc lên 4 tuổi, tôi đã mơ đến ngày này. Và tôi tự tin sẽ đánh bại Nadal”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên