30/04/2011 11:31 GMT+7

Djokovic phá kỷ lục của Ivan Lendl

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, AP)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, AP)

TTO - Với phong độ cao hiện tại, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã dễ dàng phá kỷ lục về số trận bất bại của huyền thoại Ivan Lendl.

* Del Potro hạ Soderling

TTO - Với phong độ cao hiện tại, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã dễ dàng phá kỷ lục về số trận bất bại của huyền thoại Ivan Lendl.

Hôm qua (29-4), ngôi sao người Serbia vừa cán mốc 26 trận thắng liên tiếp kể từ đầu năm, vượt qua kỷ lục 25 trận thắng của Ivan Lendl lập được năm 1986, sau khi đánh bại Blaz Kavcic sau 2 séc với tỉ số lần lượt 6-3, 6-2 trong lượt trận thuộc vòng 3 giải Serbia mở rộng (Serbia). Kết quả này giúp nhà vô địch Úc mở rộng 2011 giành quyền vào chơi trận bán kết và sẽ chạm trán Janko Tipsarevic.

Theo AP, “Nole” (biệt danh của Djokovic) không gặp quá nhiều khó khăn trong trận đấu khi sớm tạo được thế áp đảo trước đối thủ nhờ đẳng cấp vượt trội. Tuy nhiên, tay vợt này đã có lúc dọa bỏ trận vì trọng tài vẫn cho tiếp tục trận đấu bất chấp trời bắt đầu đổ mưa trong séc đấu thứ hai, khi đó anh đang dẫn trước đối thủ 4-1. “Tôi không muốn thi đấu, tôi không muốn gặp phải chấn thương”, Nole nói với trọng tài chính khi rời sân đấu trong thời gian chờ dứt cơn mưa.

Dù để Kavcic bẻ được một bàn nắm quyền giao bóng khi trở lại sân thi đấu sau đó, song Djokovic vẫn không đánh mất sự bình tĩnh để cuối cùng khép lại trận đấu trong 1 giờ 25 phút.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, tay vợt số 2 thế giới cho biết: “Áp lực là một phần của trận đấu, nhất là khi phải chơi trước đông đảo cổ động viên nhà, nhưng điều đó cũng luôn mang đến một cảm giác rất đặc biệt. Tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại khi chạm trán với Tipsarevic”.

* Tại giải Estoril Open (Bồ Đào Nha), cựu số 4 thế giớiJuan Martin Del Potro đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 1 của giải Robin Soderling với tỉ số 2-0 (6-4, 7-5) tại tứ kết. Đối thủ của ngôi sao người Argentina ở bán kết là Pablo Cuevas.

Được biết, tay vợt từng vô địch giải Mỹ mở rộng 2009 đang thực hiện mục tiêu trở lại tốp 10 sau khi đã có lúc rơi xuống vị trí ngoài 400 trên bảng xếp hạng ATP vì phải nghỉ thi đấu suốt 9 tháng trong năm 2010 do trải qua cuộc phẫu chấn thương cổ tay. Hiện Del Potro đang xếp ở vị trí 45 trên bảng tổng xếp hạng thế giới ATP.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, AP)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên