07/10/2012 23:23 GMT+7

Djokovic nhảy "gangnam" sau khi đăng quang ở Bắc Kinh

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 7-10, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã đăng quang giải Bắc Kinh 2012 sau khi thắng Jo-Wilfried Tsonga 7-6, 6-2 trong trận chung kết. Ở nội dung đơn nữ, Azarenka đã "hủy diệt" Sharapova giành chức vô địch.

TTO - Tối 7-10, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã đăng quang giải Bắc Kinh 2012 sau khi thắng Jo-Wilfried Tsonga 7-6, 6-2 trong trận chung kết. Ở nội dung đơn nữ, Azarenka đã "hủy diệt" Sharapova giành chức vô địch.

Trong set đầu tiên, Djokovic và Tsonga đã giằng co từng bàn một. Cuối cùng tỉ số được kéo đến 6-6 và hai tay vợt phải dùng ván tiebreak để phân định thắng thua. Trong bàn cân não này, Djokovic thắng Tsonga 7-4 để giành kết quả 7-6. Set thứ hai đến dễ dàng với Djokovic khi anh hai lần bẻ bàn giao bóng của tay vợt người Pháp để thắng 6-2.

Đây là chức vô địch Trung Quốc mở rộng thứ ba trong bốn năm của Djokovic, sau các năm 2009 và 2010. Trung Quốc mở rộng cũng là lần thứ tư trong năm 2012, Djokovic đăng quang ở một giải đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Djokovic cho biết anh đang phấn đấu để giành lại vị trí số 1 thế giới từ tay Roger Federer. Tay vợt người Serbia nói: "Đây là mục tiêu của tôi. Phía trước vẫn còn nhiều giải đấu, lại là những giải lớn".

Sau khi đăng quang, Djokovic đã đem đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái bằng điệu nhảy "gangnam" với các bé trai và bé gái nhặt banh tại giải Trung Quốc mở rộng.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới, Victoria Azarenka đã "hủy diệt" tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova 6-1, 6-3 để đăng quang. Đã thắng Sharapova cả năm lần đụng nhau trên mặt sân cứng, Azarenka tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với đàn chị người Nga khi chiếm ưu thế trong suốt trận để giành thắng lợi rất dễ dàng.

Đây là chức vô địch thứ 5 của Azarenka trong năm 2012 nhưng chỉ mới là chức vô địch đầu tiên kể từ tháng 3, đó là tại giải Indian Wells Masters.

Tay vợt số 1 thế giới nói sau khi đăng quang: "Tôi thật sự hạnh phúc khi có kết quả tốt tại đây. Tôi đã tập luyện cật lực và tại giải đấu này, mọi điều kiện thuận lợi đều hội tụ".

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên