17/03/2014 05:53 GMT+7

Djokovic lội ngược dòng thắng Federer

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 17-3, sau 2 giờ 12 phút thi đấu, Novak Djokovic đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-6, 6-3, 7-6 (7-3) trước Roger Federer trong trận chung kết Giải quần vợt Indian Wells Masters 2014.

Federer nhập cuộc không thể tốt hơn, thắng ngay bàn cầm giao bóng đầu tiên của Djokovic, vượt lên dẫn 2-0. Bảo vệ thành công break có được, Federer giành chiến thắng 6-3 trong ván đầu tiên. Có thể nói Federer tỏ ra hoàn toàn vượt trội Djokovic trong ván đấu này với các cú đánh và giao bóng rất chuẩn xác.

Sang ván thứ hai, Djokovic chơi linh hoạt và dần bắt nhịp được trận đấu. Các pha bóng bắt đầu kéo dài hơn trong đó Federer không còn giữ được độ chuẩn xác trong các tình huống dứt điểm. Tỉ lệ giao bóng một thành công của Federer cũng bắt đầu giảm.

Ở bàn đấu thứ tám, Djokovic có được điểm break đầu tiên trong trận và tận dụng thành công để vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng 6-3 ở ván thứ hai, cân bằng tỉ số 1-1 cho trận đấu.

Thừa thắng xông lên, Djokovic nhanh chóng gây áp lực ở bàn cầm giao bóng đầu tiên của Federer trong ván thứ ba. Hai tay vợt nhiều lần giằng co ở tỉ số 40-40 và Djokovic có cơ hội thắng break nhưng không tận dụng được. Ở ván này, Federer xuống sức thấy rõ và luôn thua trong các bóng đánh bền cũng như bắt đầu tự đánh hỏng nhiều hơn. Cuối cùng, bằng lối chơi ổn định, Djokovic có được break, vượt lên dẫn 2-1, 3-1 rồi 5-4.

Djokovic rất tự tin cầm giao bóng ở tỉ số 5-4 để kết thúc trận. Nhưng thật bất ngờ, Federer chơi cực kỳ xuất sắc, dễ dàng có break trong sự ngỡ ngàng của Djokovic, gỡ hòa 5-5. Tỉ số được kéo thành 6-6 và hai tay vợt phải bước vào bàn tie-break quyết định với sự hưng phấn thuộc về Federer. Dù vậy, Djokovic vẫn bình tĩnh, chơi chắc chắn trong từng pha bóng, vượt lên dẫn 3-0 rồi 5-1 và thắng bàn tie-break 7-3.

Đây là lần thứ ba Djokovic đăng quang tại Giải Indian Wells Masters, sau các năm 2008 và 2011. Đây cũng là danh hiệu Masters 1000 thứ 17 trong sự nghiệp của Djokovic, ngang bằng thành tích của huyền thoại Andre Agassi. 

Còn với Federer, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh thất bại ở trận chung kết Giải Indian Wells Masters.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên