20/03/2011 07:26 GMT+7

Djokovic lần thứ ba hạ Federer

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)

TTO - “Quá tam ba bận”, Federer đã thất bại trước Novak Djokovic hai lần trong năm nay. Vì vậy, khát khao cháy bỏng của “tàu tốc hành” không cho phép anh một lần nữa trật đường ray trước “Nole” khi chạm trán đối thủ này ở bán kết giải Indian Wells Masters. Nhưng khi tay vợt người Serbia đang có phong độ rất cao hiện tại, Federer lại phải “ôm hận”.

TTO - “Quá tam ba bận”, Federer đã thất bại trước Novak Djokovic hai lần trong năm nay. Vì vậy, khát khao cháy bỏng của “tàu tốc hành” không cho phép anh một lần nữa trật đường ray trước “Nole” khi chạm trán đối thủ này ở bán kết giải Indian Wells Masters. Nhưng khi tay vợt người Serbia đang có phong độ rất cao hiện tại, Federer lại phải “ôm hận”.

Trong trận đấu vừa kết thúc vào sáng ngày 20-3, Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Roger Federer với tỷ số 2-1 (6-3, 3-6, 6-2). Chiến thắng này của nhà vô địch Úc mở rộng 2011 không những giúp anh giành quyền vào chơi trận chung kết (21-2), mà còn lật đổ vị trí số 2 thế giới của Roger Federer trên bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới ATP sẽ được công bố vào tuần sau.

Nói về trận đấu, không quá khó để nhận thấy sự khác biệt tạo nên thắng lợi cho Djokovic vẫn nằm ở sự ổn định ở những lần nắm quyền giao bóng đã và đang trở thành vũ khí lợi rất lợi hại. Số liệu trận đấu website chính thức của giải Indian Wells cho thấy tỷ lệ giao bóng của Djokovic đạt được 67%, nhỉnh hơn 56% của Federer.

Trong khi đó, bình luận từ báo chí chỉ ra thất bại của Federer là do khả năng dứt điểm thiếu chuẩn xác tay vợt người Thụy Sĩ và điều này dẫn đến việc phạm quá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng.

Toàn trận, Federer thi đấu không tồi chút nào, nhưng sự hụt hơi ở séc thứ ba đã khiến “tàu tốc hành” trả giá. Thống kê cho thấy Federer phạm đến 39 lỗi tự đánh bóng hỏng toàn trận, và phần lớn thuộc về séc thứ ba khi có đến hơn 16 lỗi.

Ở trận bán kết diễn ra sớm trước đó vài giờ, Rafael Nadal đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của Juan Martin Del Potro - từng là cựu số 4 thế giới và vô địch giải Mỹ mở rộng 2011 - khi giành được chiến thắng với cùng điểm số 6-4 sau hai set, qua đó “giải hạn” chuỗi ba trận liên tiếp không biết đến hương vị chiến thắng mỗi khi đối đầu với chàng trai đến từ Argentina.

Trận này, lợi thế thể lực khi không phải thi đấu ở tứ kết cộng với sự hưng phấn đang lên trong thời gian qua giúp Del Potro thi đấu lấn lướt hơn so với Nadal ở những ván đấu đầu tiên. Có những lúc tưởng như bất ngờ sẽ xảy ra khi Del Potro dẫn trước tay vợt số 1 thế giới đến 4-1 trong séc đấu đầu tiên.

Thế nhưng, Nadal vốn nổi tiếng với tinh thần chiến đấu ngoan cường. Lần lượt ở những ván đấu sau đó, “vua đất nện” thi đấu quật cường và nhanh chóng lội ngược dòng nhờ vào những cú thuận tay có độ xoáy rất cao và dĩ nhiên chính xác đến từng centinmet để kết thúc séc đấu với điểm số 6-4.

Sang séc đấu thứ hai, Del Potro dù rất cố gắng nhưng điều này cũng chỉ giúp anh giữ thế dằn co với Nadal chứ không thể tạo nên nét chấm phá để lật lược thế cờ. Và sau 1 giờ 51 phút thi đấu, cuộc chạm trán thứ tám của hai tay vợt khép lại với phần thắng thuộc về Rafael Nadal.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên