01/02/2015 19:25 GMT+7

Djokovic lần thứ 5 vô địch Giải Úc mở rộng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã đánh bại hạt giống số 6 người Scotland Andy Murray với tỷ số 3-1 (7-6, 6-7, 6-3, 6-0) trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Úc mở rộng 2015 diễn ra chiều ngày 1-2 (giờ VN).

Chiến thắng của Djokovic rất vất vả khi anh phải mất đến gần 4 giờ đồng hồ mới đánh bại được đối thủ. Kịch tính bắt đầu ngay trong ván đấu đầu tiên khi cả Djokovic lẫn Murray đều lần lượt giành được chiến thắng trong hai bàn cầm giao bóng của đối thủ. Bước vào loạt đấu tie-break, Murray mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn và phải trả giá với thất bại 5-7.

Ván đấu thứ hai diễn ra còn kịch tính hơn ván đấu thứ nhất với thời gian lên đến 80 phút. Hai lần giành chiến thắng trong bàn giao bóng của Murray, Djokovic vươn lên dẫn trước và tưởng chừng đã kết thúc được ván đấu nhưng tay vợt người Scotland đã tỏ rõ bản lãnh thi đấu kiên cường để lội ngược dòng thành công. Trong loạt tie-break, Murray thắng 7-4 để cân bằng tỷ số 1-1.

Sang ván đấu thứ 3,  Murray có khởi đầu rất tốt khi dẫn trước 2-0. Nhưng rồi anh bắt đầu tỏ ra đuối sức trong khoảng thời gian sau đó và Djokovic với nền tảng thể lực tốt hơn đã lội ngược dòng giành chiến thắng 6-3.

Murray gần như bỏ cuộc trong ván đấu cuối cùng và gác vợt chóng vánh với tỷ số 0-6. Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng 3-1 (7-6, 6-7, 6-4, 6-0)  sau 220 phút thi đấu. Chiến thắng này giúp Djokovic lần thứ 6 vô địch Giải Úc mở rộng, đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp thi đấu của anh.    

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên