21/03/2011 07:32 GMT+7

Djokovic hạ vua Rafa

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Foxnews)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Foxnews)

TTO - Trong trận chung kết giải Indian Wells Masters 2011 vừa kết thúc vào hơn 6 giờ sáng ngày 21-3, Djokovic đã xuất sắc lội ngược dòng thành công trước Rafael Nadal với tỷ số 2-1 (4-6, 6-3, 6-2).

TTO - Trong trận chung kết giải Indian Wells Masters 2011 vừa kết thúc vào hơn 6 giờ sáng ngày 21-3, Djokovic đã xuất sắc lội ngược dòng thành công trước Rafael Nadal với tỷ số 2-1 (4-6, 6-3, 6-2).

Sau giải Úc mở rộng 2011, tay vợt người Pháp, Jo-Wilfried Tsonga từng nhận định: “Nadal và Federer đã hết thời, thế giới banh nỉ không còn là chuyện riêng của hai tay vợt này nữa”.

Khi Novak Djokovic vẫn còn duy trì được phong độ ấn tượng hiện tại, tuyên bố của Tsonga là hoàn toàn có cơ sở.

Chiến thắng này của Djokovic giúp anh khép lại một giải thành công mỹ mãn khi không những bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu thứ 21 trong sự nghiệp, đồng thời là thứ ba trong năm nay, mà còn vươn lên vị trí số 2 thế giới. Đây cũng là lần thứ hai Djokovic lên ngôi tại giải đấu được tổ chức trên mặt sân cứng tại Indian Wells.

Theo bình luận của báo chí, chỉ cần nhìn qua điểm số chiến thắng sau các séc của Djokovic, có thấy dễ dàng nhận thấy tay vợt người Serbia thi đấu xuất sắc đến dường nào. Vẫn là một sự ổn định cần thiết trong những lần nắm quyền giao bóng đã và đang được Djokovic phát huy rất hiệu quả kể từ đầu năm, Djokovic đã khiến tay vợt số 1 thế giới phải ngã mục thán phục.

Toàn trận, tỷ lệ giao bóng của “Nole” vượt trội hơn hẳn so với Nadal (62%/42%). Điều này giúp anh giành được đến 5 điểm break-point từ tay đối thủ. Ở một trận chung kết thì chừng ấy là quá đủ để Djokovic “giải quyết” Nadal.

Đầu tiên là Roger Federer - tay vợt số 2 thế giới tính đến trước giải Indian Wells, sau đó lến lượt Rafael Nadal - tay vợt số 1 thế giới, đều phải chịu chung số phận tại giải ATP Masters 1000 đầu tiên trong năm khi cùng gác vợt trước Novak Djokovic - nhà vô địch giải Úc mở rộng 2011.

Rõ ràng chàng trai người Serbia đang dần hiện thực hóa mục tiêu “tấn công Nadal và Federer” trên bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới.

Ở nội dung đơn nữ, danh hiệu vô địch cộng với số tiền thưởng 700.000 USD đã thuộc về tay vợt số 1 thế giới - Caroline Wozniacki. Trong trận chung diễn ra cùng ngày, tay vợt người Đan Mạch dù chỉ phải chạm trán hạt giống số 15 Marion Bartoli trong trận chung kết nhưng phải rất vất vả mới có thể đánh bại được đối thủ với tỷ số 2-1 (6-1, 2-6, 6-3) sau hơn 2 giờ 8 phút tranh tài.

Sau trận đấu, Wozniacki cũng thừa nhận lối đánh của Bartoli rất khó chịu và hoàn toàn không dễ dàng gì có thể giành được chiến thắng.

“Marion, chị đã có một tuần lễ thi đấu tuyệt vời. Tôi rất lấy làm tiếc phải đánh bại cô ấy trong trận chung kết, điều này không giống như trong bóng đá nơi trận đấu có thể kết thúc với tỷ số hòa” - trang Foxnews dẫn lời tân vô địch giải.

Với Wozniacki, đây là danh hiệu WTA thứ 14 trong sự nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là lần thứ hai trong năm 2011 của của tay vợt Bắc Âu đăng quang một giải đấu thuộc WTA, sau giải Dubai Tennis Championship.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Foxnews)

Trong khi đó, đôi Alexandr Dolgopolov - Xavier Malisse với chiến thắng 2-0 (6-4, 7-6) trước đôi Roger Federer-Stanislas Wawrinka trong trận chung kết diễn ra ngày 20-3 đã giành được chức vô địch nội dung đôi nam.

Cùng ngày, đôi Sania Mirza - Elena Vesnina đã bỏ túi danh hiệu vô địch nội dung đôi nữ sau khi vượt qua đôi Bethanie Mattek-Sands-Meghann Shaughnessy sau hai set với các tỷ số lần lượt là 6-0 và 7-5.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Foxnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên